Khi không làm gì, thì nhân vật làm gì - Sau đây là top 7 hình ảnh động nhàn rỗi sáng tạo nhất trong game

Bạn đã từng ngưng ngang giữa trò chơi mà màn hình vẫn giữ nguyên ở đó vì bận nghe điện thoại, check cái email hay đơn giản là ngồi ăn vội một tô cơm ú nụ mẹ mới nấu. 
 

top 7 hình ảnh động nhàn rỗi sáng tạo nhất trong game


Lúc này nhân vật tạm đánh chém, ngưng ngay gọi thần chú và chờ bạn quay lại. Nhưng cũng không thể để màn hình yên tĩnh một cách bất động kỳ lạ, trong một số trò chơi, nhà phát triển đã nhanh tay thêm vào một số hiệu ứng động sáng tạo đủ sức lôi kéo bạn trở lại màn hình chỉ sau vài giây hay vài phút bận rộn. Cùng xem qua Top 7 các game có hình ảnh động nhàn rỗi sáng tạo nhất sau đây nào.

1/ Sonic The Hedgehog

Sonic đang nằm trên sàn chờ người chơi quay lại

Sonic đang nằm trên sàn chờ người chơi quay lại


Trong các game thời 16 bit, Sonic the Hedgehog là một trong các trò có hoạt ảnh động nhàn rỗi ấn tượng nhất. Sonic vốn là chú nhím xanh tượng trưng cho Tốc độ mà tới nay chưa ai vượt mặt được. Cho nên nếu để nhím ta đứng yên thì thế nào nó cũng trở nên chồn chân, mất kiên nhẫn.

Xem thêm: Có 12 điều này chắc bạn vẫn chưa biết về nhím xanh Sonic

Sega đã tạo nên trạng thái “bất nhẫn” này một cách hay ho và ngày càng tăng đô theo thời gian chờ. Ban đầu bạn sẽ thấy Sonic chỉ đơn giản là đứng khiễng chân chờ đợi, sau đó bắt đầu nhịp nhịp chân, nhìn về phía người chơi một cách tò mò. 

Nếu đợi lâu hơn, nhím ta sẽ bắt đầu nằm bẹp hẳn xuống luôn, chống khuỷu tay, bắt chéo chân, nhìn chằm chằm vào đồng hồ và ném cho bạn tia nhìn nẹt lửa như trách móc dữ lắm. Đáng yêu thế này thì nỡ lòng nào không chơi tiếp  chứ.

2/ Donkey Kong Country

Khi chờ bạn, Donkey Kong sẽ liên tục đập ngực mình

Khi chờ bạn, Donkey Kong sẽ liên tục đập ngực mình


Donkey Kong Country xuất hiện trên SNES vào năm 1994 và nhanh chóng nổi tiếng vì khả năng tận dụng triệt để giới hạn đồ họa của phần cứng. Game dùng hàng loạt các hình vẽ 2D chi tiết, có nguồn gốc từ 3D rendered trước đó. 

Rất nhiều chi tiết đã được làm một cách tỉ mỉ kinh ngạc (vào thời điểm đó). Điển hình là lúc bạn tạm ngưng chơi, hoạt ảnh hiện lên trước mặt cũng rất trơn tru sắc sảo. Lúc này Donkey Kong sẽ liên tục đập ngực và kêu lên như một con khỉ đột khổng lồ, còn Diddy Kong thì cởi nón và gãi đầu đầy bối rối. Cả hai hoạt ảnh này vừa tinh tế vừa tái hiện sống động tính cách của hai nhân vật chính.

3/ Earthworm Jim

Khi không được điều khiển Earthworm Jim sẽ chơi nhảy dây với cơ thể của mình

Khi không được điều khiển Earthworm Jim sẽ chơi nhảy dây với cơ thể của mình


Một trò chơi cổ điển khác cũng có hoạt ảnh nhàn rỗi sáng tạo khác chính là Earthworm Jim. Trong game này bạn vào vai một con giun đất anh hùng được phú cho các khả năng khác nhau nhờ các bộ đồ robot. Anh chàng có thể chạy, nhảy, cầm súng và bê đỡ các món đồ theo ý mình. 

Xem thêm: Top 15 game Indie bán chạy nhất trên Nintendo Switch năm qua

Chuyện gì xảy ra khi chúng ta tạm dừng chơi trong giây lát. Lúc này bạn sẽ thấy Jim uốn dẻo bằng cách tập thể dục, uốn nắn các cơ bắp của mình trong một giai điệu khó hiểu, thậm chí là chơi nhảy dây với các phần cơ thể mình. Kỳ dị kiểu này rất thôi thúc người chơi tiếp tục cuộc hành trình.

4/ Rayman 2: The Great Escape

Khi rảnh rỗi, Rayman đùa giỡn với phần thân thể của mình như chơi với quả bóng rổ

Khi rảnh rỗi, Rayman đùa giỡn với phần thân thể của mình như chơi với quả bóng rổ


Rayman 2 cũng là một trò chơi có tiếng trong giới platformer. Anh ta không chỉ thiếu tứ chi dạng tay và chân mà còn có thể mở rộng bàn tay và bàn chân nổi của mình theo những cách không thể.

Tính linh hoạt của nhân vật này còn gồm luôn khả năng di chuyển đầu và thân mình một cách độc lập với mọi thứ khác. Khả năng này được nhấn mạnh đặc biệt qua hoạt ảnh độc đáo khi bạn tạm ngừng trò chơi. Lúc yên ổn không làm gì, Rayman sẽ nắm lấy thân mình và bắt đầu rê bóng-đầu  xung quanh như một quả bóng rổ, thậm chí xoay nó bằng một ngón tay như một vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp

5/ Crash Bandicoot

Crash sẽ xoay một quả wumpa trên ngón tay của mình khi bạn không điều khiển trò chơi

Crash sẽ xoay một quả wumpa trên ngón tay của mình khi bạn không điều khiển trò chơi


Crash Bandicoot là một trong những game 3D đầu tiên xuất hiện trên hệ máy console (PlayStation). Trò chơi từ Naughty Dog đã tận dụng tối đa các chiều không gian bổ sung để giúp con thú nghịch ngợm của mình di chuyển tứ phía: trái phải, vào trong và ra khỏi màn hình.

Xem thêm: Những con gà trong game

Khi bạn tạm dừng trò chơi, Crash sẽ bắt đầu nhìn xung quanh đầy lo lắng, như thể đang dò xét đề phòng kẻ thù. Rồi sau đó khi chắc ăn là không có ai theo dõi, chú ta sẽ bắt đầu bày trò nghịch phá, chơi với wumpa và kết thúc bằng việc có rất nhiều trái cây bắn tung tóe khắp người một cách buồn cười.

6/ Half-life

Gordon đang chơi đùa với một con Snark trong Half-Life

Gordon đang chơi đùa với một con Snark trong Half-Life


Các game bắn súng góc nhìn thứ nhất đều thiên về nhập vai, tạo ra ảo giác người chơi cũng chính là đôi mắt của nhân vật chính.

Xem thêm: Có bao nhiêu góc nhìn trong game, ưu và nhược điểm góc nhìn

Half-life thậm chí làm cho góc nhìn này trở nên sáng tạo hơn thông qua hoạt ảnh nhàn rỗi khi chờ người chơi quay lại, không phải chỉ một mà là một số. Ví dụ một trong số đó là Snark, một loại vũ khí sinh học có thể ném được như lựu đạn. Khi nhàn rỗi, nhân vật của bạn sẽ cầm Snark trên tay và bày vài trò hài hài nhảm nhảm với con vật ngoài hành tinh này. Và còn nhiều hoạt ảnh sáng tạo dựa trên loại vũ khí bạn đang cầm trong tay.

7/ The Legend Of Zelda: Breath Of The Wild

Khi bạn không làm gì, Link liêu xiêu vì nắng nóng khi đứng trên sa mạc quá lâu

Khi bạn không làm gì, Link liêu xiêu vì nắng nóng khi đứng trên sa mạc quá lâu


Các game Zelda 3D luôn có nhiều hình ảnh động nhàn rỗi được đánh giá thú vị. Nhưng trong Breath of The Wild chắc là cái lạ nhất. Tùy vào mức độ nhạy cảm với ngữ cảnh mà hành động được đưa ra tương ứng.

Xem thêm: Mối quan hệ của Zelda và Link thực chất là gì?

Ví dụ nếu bạn để Link đứng dưới cái nóng cực độ của sa mạc mà không có thứ gì che chắn, anh chàng sẽ bắt đầu đổ mồ hôi, dáng đứng bắt đầu xiêu vẹo và lảo đảo vì quá nóng. 

Ngược lại nếu bạn để Link ở trên cao một vùng núi tuyết rơi trong khi quần áo thì mỏng tang không được hỗ trợ gì thêm, lại còn đứng đó lâu không có điều khiển, Link sẽ bắt đầu run lên bần bật vì lạnh. Cuối cùng có thể ngủ gục luôn trong tư thế ôm chặt đôi chân, hoặc uốn éo cả người vì quá lạnh rét.

Tuy không đóng góp gì vào câu chuyện, khả năng cũng như diễn tiến của trò chơi, nhưng những hoạt cảnh này đã thể hiện một phần công trình sáng tạo tỉ mỉ của mỗi nhà phát triển. Các chi tiết nhỏ nhất đều được quan tâm đúng mực. Họ thật sự đã ở “trong đôi giày” của người chơi trong từng khoảnh khắc.