6 tình tiết gây sốc nhất trong game

Phim ảnh, tiểu thuyết có thứ gọi là plot twist thì game cũng có. Tình tiết gây sốc, pha bẻ cua đột ngột đó trong game làm cho người chơi phải nhớ hoài nhớ mãi. Đến độ chơi xong vẫn còn ngồi đó bần thần một hồi lâu vì mãi chưa chấp nhận được sự thật phũ phàng mà nhìn vừa trải qua. 

Xem thêm: 5 game có bad ending nhưng hóa ra lại là ending ý nghĩa nhất

6 tình tiết gây sốc nhất trong game


Giới gamer vẫn hay nói với nhau về 6 tình tiết gây sốc khủng khiếp trong game này, bạn đã biết hay chưa?

(Lưu ý: bài viết có spoil nặng, cân nhắc khi xem tiếp)

1/ Undertale - Cú lật mặt ngay từ đầu

Xem thêm:  Top những cái chết ức chế nhất trong game

Undertale là một trò chơi hơi bị độc. Một trò chơi nhỏ có đủ các thứ twist thêm mắm dặm muối trên đường. Thường nếu một trò chơi muốn tạo twist, thì cú bẻ lái này thường dành cho những thời khắc cuối cùng để tạo kịch tính cao độ. Undertale thì cho bạn một cái tát ngay từ đầu. 

Ngay khi bắt đầu trò chơi, bạn sẽ gặp một bông hoa đáng yêu có tên là Flowey. Bông hoa này giống như một người dẫn truyện và hướng dẫn lối chơi cho bạn. Nó tận tâm giải thích từng đường đi nước bước trong các cuộc chạm trán, đưa ra lời khuyên kêu bạn phải thu thập các friendliness pellet.
 

Flowey rất thân thiện khi bắt đầu Undertale

Flowey rất thân thiện khi bắt đầu Undertale

Nhưng nếu bạn cun cút làm theo lời nó, Flowey sẽ bắt đầu trở quẻ. Mặt nó nhăn lại, đanh đá hẳn ra, nó hét lên kêu bạn là thứ ngốc nghếch, liên tục tuôn ra những lời mắng mỏ đáng sợ khác.

Cuối cùng Flowey tuyên bố “mày sẽ phải đi giết hết hoặc sẽ bị giết trong thế giới này”. Flowey lột hoàn toàn mặt nạ thân thiện của mình và trở nên khủng khiếp hơn bao giờ hết nếu bạn làm trái lời nó, không thu thập mà đi né các “friendliness pellet” nó nói ban đầu. Nó hét vô mặt bạn, gọi bạn là “braindead” và quát “RUN. INTO. THE. BULLETS !!”. Chà lật mặt 100% rồi đây. Bạn có để ý “pullets” đã bị đổi thành “bullets” không? 

2/ Little Nightmares 2 - Từ nay làm sao dám tin vào hai chữ “bạn thân”?

Mono biến thành The Thin Man trong Little Nightmares 2

Mono biến thành The Thin Man trong Little Nightmares 2

Trong Little Nightmares, nhân vật chính Mono và người bạn đồng hành Six bị rất nhiều kẻ thù truy đuổi trên đường. Nhưng nhân vật phản diện chính đáng sợ nhất chính là một thứ gì đó cao lêu nghêu dài ngoằng được gọi chung chung là The Thin Man. 

Nếu bạn nhớ lại thì rất nhiều lần khi đi cùng nhau Mono đã cứu Six thoát hiểm vì lòng tốt và vì thật sự coi Six là bạn. Nhưng cuối Little Nightmares 2, sau khi Mono chính thức đánh bại Thin Man, cả hai tiến lên trước. Những tưởng chỉ còn vài bước nữa là kết thúc trò chơi. Bỗng dưng mọi thứ bắt đầu rung chuyển và rơi vỡ khắp nơi. Six chạy về phía lối ra, Mono chạy sát theo sau, mặt đất đột nhiên rạn nứt, tạo thành một hố sâu giữa 2 người.

Mono lúc này làm liều nhảy một cú thật xa nhưng vẫn bị hụt chân, may là còn có thể bám vào mép của mắt đất. Mono giơ tay cầu cứu Six kéo mình lên. Six cũng chạy đến nắm tay, nhưng kỳ lạ là có vẻ rất do dự. Sau vài giây hình như chiến đấu nội tâm căng thẳng, Six quyết định buông tay để Mono rơi xuống vực, còn bản thân mình vẫn tiếp tục lẳng lặng đi về hướng lối ra.
 

Little Nightmares, nhân vật chính Mono và người bạn đồng hành Six bị rất nhiều kẻ thù truy đuổi


Trời ơi, ai chơi tới khúc này mà mắt không trợn trừng vì bị sốc chứ. Dù là tình bạn trong game đi nữa, nhưng bị chính cái con người mình đã cưu mang bấy lâu, đi theo như đồng hành, cùng chia ngọt sẽ bùi bao phen đá cho một cú đau hơn bò đá kiểu này, nó vừa ám ảnh, vừa đau đớn lại vừa quá sốc.

Quay lại trò chơi, sau sự việc bàng hoàng đó, trò chơi vẫn tiếp diễn, Mono sống sót. Nhưng thay vì cố gắng thoát khỏi vực sâu, chúng ta sẽ thấy một cậu bé ngồi thụp xuống ghế giữa xung quanh đổ nát, tâm trạng sầu đời thật sự và hoàn toàn cam chịu rồi. Cậu bị mắc kẹt mãi mãi ở đó, tiếp tục gặm nhấm sự phản bội khi thời gian trôi qua. Cảm giác đau đớn đã khiến trái tim Mono mất hết niềm tin và ánh sáng, Mono từ từ biến hình và thay đổi dần, cho đến khi chính cậu ta trở thành Thin Man đuổi theo nhân vật chính là bạn, Six, trong suốt cuộc hành trình. 
 

Six trở thành Lady trong tương lai?

Six trở thành Lady trong tương lai?

Có rất nhiều người đưa ra suy đoán về ẩn ý của vòng lặp trong câu chuyện, về vai trò kế thừa trong tương lai của cả Mono và Six. Cả chuyện Six sau này là Lady thật sự là người muốn The Maw tái sinh hay chính Mono, trong vai trò kẻ kế thừa Thin Man mới là người muốn The Maw sống lại và vì vậy phải tìm cho ra Six… Tuy vẫn chưa ngã ngũ bên nào mới đúng, bản thân nhà phát triển cũng không đưa ra lý giải nào thêm về câu chuyện. Nhưng cái kết phản damn đau đớn tột cùng đó đã khiến biết bao gamer ăn không ngon ngủ không yên nhiều ngày sau khi chơi Little Nightmares 2 xong.

3/ Portal 2 - Chuyện quái gì cũng có thể xảy ra

Portal 2


Trong Portal 2, Wheatley là bạn đồng hành của người chơi trong toàn bộ cuộc phiêu lưu tìm đường thoát khỏi Aperture Science. Wheatley vừa hài hước, vừa khiêm tốn cho nên chẳng ai ngờ được diễn tiến mà trò chơi sắp đưa ra vào đoạn cuối. 

Cũng giống như Portal 1, GLaDOS là phản diện chính của cả phần 2. Mục tiêu của Wheatley là đóng sập nguồn và thay thế GLaDOS. Chell nhân vật chính, cũng có cùng ý tưởng, vì vậy cả hai quyết định đồng hành giúp đỡ nhau.

Cuối cùng mối quan hệ “nương tựa” này gần như cũng đã đi đến đích, hai người đã gặp và đối đầu với GLaDOS sau nhiều màn chơi quá sức khó khăn. Với sự trợ giúp của Chell, Wheatley đã có thể ngăn chặn, thay thế GLaDOS và trở thành người điều khiển Aperture Science. 
 

Cũng giống như Portal 1, GLaDOS là phản diện chính của cả phần 2.


Lúc này bạn thấy có gì đó ngờ ngợ vì Wheatley sau trận chiến đột nhiên trở nên quá to lớn, sức mạnh thì phi phàm hơn nhiều. Nhưng bạn vẫn cho rằng mọi thứ bình thường vì chúng ta là bạn mà. 

Cho nên hoàn toàn không có phản ứng gì cho tới  tận khi Wheatley lật mặt đặt GLaDOS vào một cục pin và mở công tắc của Chell, ném Chell cùng cả GLaDOS xuống một trục thang máy. Cuối cùng bạn lại phải tạm thời đồng hành với GLaDOS để chiến đấu chống lại chính người đồng hành trước đây của mình. Thảm kịch này đảm bảo sẽ dày vò bạn dài lâu. Wheatley chính là điển hình cho sự tha hóa của kẻ ngốc được có trong quyền lực và sức mạnh. 

Xem thêm: Top những cái chết ức chế nhất trong game

4/ Danganronpa V3 - Chúng ta chỉ là thú tiêu khiển của mọi người bên ngoài

Kaede Akamatsu bị bắt cóc trong Danganronpa V3

Kaede Akamatsu bị bắt cóc trong Danganronpa V3

Danganronpa V3 cũng diễn ra theo mô típ tương tự 2 phần đầu. Một số học sinh có tài năng tối thượng bị kéo vào một trò chơi giết người. Để rồi sau đó phải tham gia một phiên tòa trong lớp để tìm ra thủ phạm thật sự đằng sau vụ giết người đó.

Thử thách đau đớn khi phải đấu tố nhau thì đã đành rồi, nhưng người chơi suốt khoảng thời gian đó sẽ vật lộn với thắc mắc “Ủa ai mới chính là kẻ sát nhân giấu mặt thật sự, người tạo ra những tình huống tồi tệ này, tại sao hắn lại làm vậy với chúng ta?”. Và câu trả lời trong Danganronpa V3 sốc thật sự.

Trong màn cuối của V3 đã tiết lộ Danganronpa thực ra là một chương trình thực tế đang được nhiều người theo dõi qua màn ảnh. Nghĩa là những khán giá của Danganronpa đang hoàn toàn nhận thức được việc họ đang xem người khác giết người, và coi đó là một phần của chương trình giải trí thú vị này. 
 

Danganronpa đang hoàn toàn nhận thức được việc họ đang xem người khác giết người


Một sự thật khác cũng được tiết lộ: những học sinh trong các trò chơi này đã bị xóa đi trí nhớ hoàn toàn trước khi bước vào một cuộc chơi mới. Làm vậy sẽ khiến mọi thứ trở nên thú vị hơn. Còn những tài năng tối thượng được lan truyền đầu trò chơi tới giờ tất cả đều là giả. Và chữ V trong V3 chính là số 5 trong số La Mã, ý nghĩa đây đã là mùa thứ 53 của chương trình thực tế giết người này. 

Một loạt sự thật rùng rợn này khiến bạn vừa đau đớn, vừa sửng sốt bàng hoàng và nổi da gà khi nhận ra mình chỉ là một phần của cuộc chơi vô nhân đạo.

5/ Bioshock - Hóa ra bạn đang bị điều khiển như một con rối

Bioshock - Hóa ra bạn đang bị điều khiển như một con rối


Thường khi chơi game, chúng ta khá quen với việc làm theo một số hướng dẫn của trò chơi để theo dõi câu chuyện và biết được mình cần làm gì để game tiếp diễn. Cả khi các hướng dẫn đó trở nên kỳ cục và vô nghĩa thì bạn vẫn không có lựa chọn nào mà chỉ thể lẳng lặng làm theo. Bioshock đã khai thác tâm lý vâng lời vô điều kiện này của người chơi để biến tựa game này thành một thứ gây sốc.

Bất cứ khi nào một nhân vật trong trò chơi này yêu cầu bạn làm điều gì đó thì chúng đều mở đầu hoặc kết thúc câu với chữ “Would you kindly!”. Mới đầu bạn cho rằng nói vậy là lịch sự, cả khi bạn đang được yêu cầu giết một người nào đó khác. Nhưng cuối cùng chính trò chơi nói huỵt toẹt ra luôn: would you kindly chính là một từ khóa kiểm soát tâm trí của nhân vật chính khiến anh chàng Jack của chúng ta tuân theo mọi lời được nói ra. 
 

kết thúc câu với chữ “Would you kindly!”.


Từ khóa này thực chất đã được lập trình cấy vào não của Jack từ khi Jack còn là một cậu bé. Dĩ nhiên anh chàng không kiểm soát được chuyện này. Mọi chuyện đã được kể lại qua một tình tiết rùng rợn khi bạn nhìn vào một thước phim cũ và thấy người tạo ra chương trình này, Tiến sĩ Yi Suchong, yêu cầu một cậu bé Jack - là bạn, tự bẻ cổ con chó con của mình sau cài câu lệnh “Would you kindly!” vào não. 

Đây là một sự thật gây sốc trong toàn câu chuyện. Người chơi vỡ lẽ, hiểu ra tất cả mọi cài cắm trước đó. Bạn sẽ còn ngây người trước màn hình một thời gian dài nữa trước khi trở lại trạng thái bình thường vì tình tiết không lường được này.