10 nhân vật cộm cán đứng sau các tựa game nổi tiếng của Capcom

Capcom là tên tuổi đại gia trong làng game, thành lập từ những năm 1970, đã được thành tựu to lớn với những nhượng quyền thương mại tầm cỡ như Street Fighter, Mega Man, Onimusha, Okami... Bạn có bao giờ thắc mắc AI là người đứng sau các trò chơi huyền thoại này? 

Xem thêm: Capcom - Đế chế hùng mạnh ngành công nghiệp Video Game

10 nhân vật cộm cán đứng sau các nhượng quyền thương mại nổi tiếng của Capcom

1/Shu Takumi - Ace Attorney, Dino Crisis 2, Ghost Trick: Phantom Detective

Shu Takumi - Ace Attorney, Dino Crisis 2, Ghost Trick: Phantom Detective

Shu Takumi gia nhập Capcom từ 1994, nhưng anh đã bắt đầu sự nghiệp đáng nhớ của mình từ năm 2001. Shu Takumi là người đứng sau Ace Attorney, series game tiểu thuyết hình ảnh chủ đề trinh thám nổi tiếng. Và cũng là nhân vật có công lớn trong Dino Crisis, Dino Crisis 2 với vai trò đạo diễn và giám sát sản xuất trò chơi.

2/ Tokuro Fujiwara - Ghosts 'n Goblin, Bionic Commando, Sweet Home, Mega Man

Tokuro Fujiwara bên phải

Tokuro Fujiwara bên phải

Tokuro Fujiwara là nhà thiết kế trò chơi điện tử nổi tiếng đã từng tham gia xây dựng nên nhiều trò chơi Capcom cổ điển.

Ông từng là tổng giám đốc của Capcom Console Games Division từ năm 1988 đến năm 1996, trong thời gian đảm nhận vai trò này, ông đã làm ra các các trò trong series Mega Man.

Ngoài ra, Tokuro Fujiwara còn là là đạo diễn cho một số game nổi tiếng khác như Ghosts 'n Goblins, Bionic Commander và Sweet Home,và là nguồn ý tưởng đầy cảm hứng cho đội ngũ làm ra series Resident Evil.

Xem thêm: Capcom - Đế chế hùng mạnh ngành công nghiệp Video Game

3/ Akira Kitamura - Mega Man

Akira Kitamura - Mega Man


Akira Kitamura là một nghệ sĩ và đạo diễn trò chơi điện tử người Nhật. Ông đóng vai trò nghệ sĩ thiết kế vừa là đạo diễn của trò chơi đầu tiên. Kitamura đã tạo ra Mega Man huyền thoại với cảm hứng từ Astro Boy và Ninja Captor..

Kitamura cũng là Giám đốc của trò chơi thứ hai trong series và sau đó đã nghỉ hưu khi Mega Man 3 đang được phát triển.

4/ Kaname Fujioka - Monster Hunter

Kaname Fujioka - Monster Hunter


Fujioka Kaname là  người thiết kế trò chơi nổi tiếng đã góp công lớn trong việc tạo ra series Monster Hunter.

Trong toàn bộ các phần của series này, Kaname khi thì là đạo diễn, khi là giám đốc sáng tạo, và đã mang dấu ấn nghệ thuật đậm đà của mình vào series hành động bom tấn này.

5/ Ryozo Tsujimoto - Monster Hunter

Ryozo Tsujimoto - Monster Hunter

Ryozo Tsujimoto hiện là người đứng đầu Bộ phận phát triển trò chơi tiêu dùng 2 tại Capcom. Nhóm này chịu trách nhiệm cho loạt trò chơi Monster Hunter, Onimusha và Ace Attorney.

Ryozo Tsujimoto sinh năm 1973, gia nhập Capcom năm 1996 đầu tiên với vai trò game planner. Cha của anh là Kenzo Tsujimoto, giám đốc điều hành của công ty, còn anh trai Haru là chủ tịch công ty. Tsujimoto tuy có gốc bự, nhưng đã chứng minh tài năng vượt trội của mình khi đóng vai trò nhà sản xuất của loạt game Monster Hunter từ năm 2007 và đến nay đang giữ vai trò quan trọng trong đội ngũ Capcom.

6/ Yoshiki Okamoto - Final Fight, Street Fighter II, Onimusha

Yoshiki Okamoto - Final Fight, Street Fighter II, Onimusha

Yoshiki Okamoto trước khi gia nhập Capcom năm 1984 đã từng có một sự nghiệp thành công tại Konami với các game Time Pilot và Gyruss.

Yoshiki Okamoto ghi dấu ấn với các trò chơi  Final Fight và Street Fighter II tại Capcom. Ông cũng là người sáng tạo ra Gun Smoke, tiền thân của gameRockstar Red Dead và Red Dead Redemption. Gần đây, ông đã tạo ra trò chơi di động Monster Strike cho Mixi, một dịch vụ mạng xã hội của Nhật Bản. Game này nhanh chóng trở thành game di động có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Nhật.

7/ Takashi Nishiyama - Street Fighter

Takashi Nishiyama - Street Fighter

Takashi Nishiyama là nhân vật nổi tiếng tạo ra Street Fighter, thương hiệu game lừng danh của Capcom. Trước khi vào làm cho Capcom, ông đã từng làm ra một game có tên là Kung-Fu Master, trò tiên phong điển hình cho phong cách beat ‘em up.

Nishiyama đã cùng làm việc với Hiroshi Matsumoto để tạo ra trò chơi đầu tiên trong series Street Fighter. Trước khi phát triển xong phần tiếp theo Street Fighter II: World Warrior ông đã rời Capcom.

8/Hideki Kamiya - Resident Evil 2, Devil May Cry, Viewtiful Joe, Okami

Hideki Kamiya - Resident Evil 2, Devil May Cry, Viewtiful Joe, Okami

Hideki Kamiya là nhà thiết kế trò chơi và đạo diễn nổi tiếng của loạt trò chơi lớn gồm Resident Evil 2, Devil May Cry, Viewtiful Joe và Okami.

Anh gia nhập Capcom vào năm 1994 nhưng rời công ty vào năm 2006, gia nhập nhóm đồng sáng lập PlantinumGames cùng với các nhân viên cũ khác của Capcom và đóng vai trò chỉ đạo và giám sát các trò chơi như khủng không kém gồm Bayonetta 1, 2, The Wonderful 101 và Astral Chain.

9/ Keiji Inafune - Mega Man, Onimusha, Dead Rising

Keiji Inafune - Mega Man, Onimusha, Dead Rising


Keiji Inafune bắt đầu làm việc tại Capcom vào năm 1987 với vai trò  một họa sĩ minh họa. Công việc lúc đó của ông bao gồm các trò chơi Street Fighter và Mega Man phần đầu. Inafune đã có sự nghiệp rực rỡ ở Capcom đến năm 2010 trước khi rời đi và đóng vai trò quan trọng trong nhiều trò chơi lớn như Lost Planet, Onimusha và Dead Rising. Vào thời điểm rời đi, Inafune đang là Giám đốc sản xuất Toàn cầu của Capcom.

10/ Shinji Mikami - Resident Evil, Dino Crisis

Shinji Mikami - Resident Evil, Dino Crisis

Được coi là cha đẻ của dòng game kinh dị ở Capcom, Shinji Mikami là cái tên nổi tiếng với series kinh dị sinh tồn Resident Evil và Dino Crisis. Anh gia nhập Capcom năm 1990 với vai trò nhà thiết kế trò chơi và bắt đầu làm việc với các game SNES của Aladdin. Dự án tiếp theo cũng chính là định mệnh của Mikami:  Resident Evil phần đầu tiên. 

Sau đó ông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của Capcom Production Studio 4, công ty con có nhiệm vụ tập trung phát triển game kinh dị sinh tồn của hãng. Mikami rời Capcom năm 2007 sau khi để lại dấu ấn mạnh nơi hàng loạt dự án như  The Evil Within và phần tiếp theo cùng Ghostwire: Tokyo, một game độc quyền trên PS5.

Xem thêm: Capcom liệu đang định tái sinh Dino Crisis (và Dead Rising)?