Windblown, tựa game mới nhất từ tác giả Dead Cells, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ

Nhắc đến thể loại Roguelike hầm ngục, Dead Cells có lẽ là một trong số các tên đứng đầu bảng. Với vô số kinh nghiệm cùng thành công gặt hái được từ Dead Cells, giả sử nhà phát triển đứng sau game này có ý muốn làm thêm một game đầy cảm hứng khác, hẳn cũng sẽ là một tuyệt phẩm trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm: Giải mã: Vì sao tôi thích chơi game roguelike?

Windblown, tựa game mới nhất từ tác giả Dead Cells

Tin vui là vừa qua, nhà phát triển đứng sau tạo nên Dead Cells đã nhắc lại công bố về trò chơi mới của nhóm, mang tên Windblown. Tựa game này vốn đã được đề cập đến trong The Game Awards vào tháng 12 năm ngoái. Nhiều người tham dự khi nhìn thấy những hình ảnh và trailer đầu tiên trong sự kiện, đã lập tức nhận định, Windblown hẳn là một “Dead Cells Meet Hades” - Dead Cells hòa với Hades. 
 

Windblown hẳn là một “Dead Cells Meet Hades” - Dead Cells hòa với Hades

Về nhân vật và cấu trúc quần xã trong Windblown

Được biết, Windblown là một game nhập vai hành động roguelike tập trung vào đa dạng nhóm người chơi. Thế giới của Windblown sẽ có một dàn các con vật được nhân cách hóa, như cách bạn đã từng cảm nhận rõ ràng trong series game Sonic vậy. Và lối chơi Windblown thì sẽ tập trung vào chiến đấu hành động kết hợp với roguelike nguy hiểm. 
 

Về nhân vật và cấu trúc quần xã trong Windblown


Cụ thể, trong mỗi lần sinh tồn, bạn sẽ có trong tay nhiều loại vũ khí và thiết bị. Từ đó có thể tùy chỉnh cách xây dựng nhân vật theo ý mình. Đồng thời khi đi sâu vào các con đường, ngã rẽ, các bản thiết kế mới sẽ mở khóa, cùng với hàng loạt các vật phẩm mới. 

Cấu trúc quần xã phân nhánh phức tạp trong Windblown cũng cho phép người chơi khám phá ra nhiều con đường trong mỗi lần chết đi sống lại. Không ít người cho rằng, ngoài ảnh hưởng mạnh bởi Dead Cells và Hades, nhà phát triển còn lấy cảm hứng từ một số trò chơi khác, như The Binding of Isaac, Nier: Automata, Devil May Cry, và thậm chí cả Monster Hunter.

 

 

Trailer Windblown

Roguelike Windblown có co-op ngay từ đầu

Có một fun fact về Windblown - trò này lúc làm ra ban đầu không phải là một game roguelike. Mục tiêu chính của nhà phát triển lúc đó là làm ra một trải nghiệm nhập vai nhiều người chơi, giống như Monster Hunter. Nghĩa là bạn có thể chơi cùng với người chơi khác một cách tự do, bất kể từng người đều có tốc độ và tiến trình khác nhau. 
 

Windblown thì sẽ tập trung vào chiến đấu hành động kết hợp với roguelike


Tuy nhiên, hãng lại rất ngại tình trạng xích mích giữa những người chơi với nhau trong quá trình lập nhóm, và so găng trình độ. Cho nên cuối cùng, nhóm làm việc đã chọn hình thức roguelike, vì đây là một phương thức hoàn hảo để loại bỏ tất cả các mâu thuẫn không đáng có trong lối chơi nhóm và nhiều người online.
 

Roguelike Windblown có co-op ngay từ đầu


Về chế độ nhiều người chơi, Windblown cũng có cách tiếp cận khá thú vị. Một số đồ đạc, trang bị sẽ được quyền chia sẻ, như tiền tệ để mua các bản nâng cấp chẳng hạn. Nhưng những món đặc biệt hơn, như đồ rớt ra khi đánh bại quái vật hoặc trùm, thì sẽ chỉ người nào đánh bại người đó hưởng. Rồi sau đó nếu muốn, bạn có thể dùng món này để tiến hành giao dịch (mua đi bán lại, trao đổi gì đó) với người chơi khác.
 

Windblown cũng có cách tiếp cận khá thú vị


Tính chất này khiến cho các khả năng lựa chọn xây dựng nhân vật và hợp tác với người chơi khác trở nên thú vị hơn. Vừa có ràng buộc vừa đủ, lại vừa có sự tự do cần thiết. Có thể thấy, nhiều game roguelike khác cũng có chế độ nhiều người chơi. Nhưng xây dựng game roguelike hoàn toàn mới, dựa trên chế độ co-op ngay từ đầu thì chắc chỉ mới có trường hợp của Windblown.

Các trận chiến thì sao?

Bạn có thể dễ dàng thấy Windblown bị ảnh hưởng bởi lối chiến đấu trùm


Bạn có thể dễ dàng thấy Windblown bị ảnh hưởng bởi lối chiến đấu trùm từ Nier: Automata và Devil May Cry, nhất là vấn đề sử dụng vũ khí. Trong Windblown, bạn có thể trang bị cùng lúc 2 vũ khí, và mở khóa sức mạnh tổng hợp sẽ giúp người chơi xâu nối các cuộc tấn công cùng với cả 2 món vũ khí và những đòn kết liễu tối thượng. 

Mỗi cặp vũ khí đều mang lại sức mạnh tổng hợp riêng. Đây vừa tạo nên cơ hội cho quá trình thử nghiệm, chế tạo sâu, đồng thời giúp bạn nhanh chóng tìm ra phong cách chiến đấu riêng cho nhân vật mình.

Công cụ The Binding of Isaac 

Công cụ The Binding of Isaac


Cuối cùng là tính năng The Binding of Isaac trong Windblown. Đây là công cụ sửa đổi mà bạn thu thập được trong suốt quá trình chơi. Các món thu được sẽ được xếp chồng lên nhau như kiểu xếp hình Isaac. Nhờ có các khối xếp chồng này, người chơi có thể sửa chữa, trùng tu những công trình đang bị hư hỏng nặng. 
 

Với Motion Twin, trong Windblown


Với Motion Twin, trong Windblown, họ nhấn mạnh rằng: không muốn game có quá nhiều sự cân bằng nhàm chán. Windblown đòi hỏi người chơi phải liên tục vô tình vấp phải những thử thách, để từ đó chính bạn sẽ tạo ra các phối hợp hoàn hảo để áp đảo kẻ thù. Đại khái là kiểu muốn ăn phải lăn vào bếp các bạn ạ.

Vật phẩm nhiều quá có bị loãng

Nếu bạn đã từng chìm đắm trong thế giới Dead Cells, hẳn sẽ nhớ có một bộ phận người chơi đã từng nhận định: Dead Cells có quá nhiều vật phẩm đi cho nên cuối cùng thành ra dễ bị loãng. Vậy liệu, Windblown có lặp lại vết xe cũ?
 

nShop cung cấp game switch, ps4, ps5


Thắc mắc điều này với nhà phát triển Motion Twin, họ cho biết: nhóm hoàn toàn ý thức được việc mở khóa quá nhiều thứ cuối cùng sẽ khiến game ngày càng khó, vì mấy đồ hiếm sẽ ngày càng hiếm hơn, khó kiếm hơn. Với Windblown, họ sẽ có một giải pháp đề xuất mang đến cho người chơi để giải quyết tình trạng này. 

Ví dụ như khả năng xóa hoặc giới hạn số lượng vật phẩm trong mỗi nhóm người chơi. Chưa biết cụ thể là gì, nhưng Motion Twin đã thật sự quan tâm tới nhận định này. Nên chắc chắn sẽ có hướng giải quyết tốt trong tương lai.
 

Ngày phát hành Windblown


Tuy lấy cảm hứng từ nhiều trò chơi khác, nhưng bản thân Windblown cũng có chất riêng. Như độ khó nhằn, đi đôi với cảm giác giật gân, pha trộn các giai điệu nhạc nền sống động, vui tươi, hình ảnh đầy chất  thẩm mỹ hoài cổ. Windblown đúng thật là có đầy đủ các yếu tố để trở thành hiện tượng roguelike tiếp theo.

Ngày phát hành Windblown

Trong buổi công bố game tuần trước, Motion Twin của Dead Cells đã cho ra mắt đoạn trailer đầu tiên của Windblown. Game sẽ sớm bước vào Early Access trên PC (Steam) vào cuối năm 2024. 

Cùng đón xem các tin tức tiếp theo về Windblown tại nShop nhé.

Viết bình luận

Tên của bạn

Email của bạn

Nội dung

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên