BUỔI TRÒ CHUYỆN ĐẦY CẢM HỨNG VỀ GAME MỚI RA TRINITY TRIGGER

Trinity Trigger là game nhập vai hành động đến từ nhà phát hành FuRyu và nhà phát triển Three Rings từng có kinh nghiệm tham gia vào các dự án lớn như Chrono Cross, sê-ri Xenoblade Chronicles, Bravely Default, Secret of Mana và thậm chí cả Pokemon. 

Xem thêm Top game SWITCH được mong chờ nhất năm 2023

Trinity Trigger là game nhập vai hành động đến từ nhà phát hành FuRyu


Profile vàng trong làng phát triển này đã thu hút sự chú ý của người chơi game nhập vai trên các nền tảng PlayStation 5, PlayStation 4 và Switch ở Bắc Mỹ sau khi đã có mặt tại Nhật và tạo được tiếng vang đáng kể.

Trinity Trigger hiện đang có mặt trên PlayStation 5, PlayStation 4 và Switch ở Bắc Mỹ, Nhật Bản và Châu Á, và PC (Steam) trên toàn thế giới. Riêng ở Châu Âu, các phiên bản Trinity Trigger cho PlayStation 5, PlayStation 4 và Switch sẽ ra mắt vào ngày 16 tháng 5. 

Mới đây, đã có một cuộc trò chuyện với đạo diễn Takumi Isobe, biên kịch Yura Kubota và nhà soạn nhạc Hiroki Kikuta của Trinity Trigger, nShop tổng hợp thông tin và cập nhật tại đây để bạn có thêm chi tiết sâu hơn về trò chơi đáng mong đợi này.

Quá trình thiết kế thế giới trong Trinity Trigger đã diễn ra thế nào?

Takumi Isobe, Giám đốc trò chơi cho biết: Chúng tôi có dự kiến đề xuất một tựa game mới. Lúc đó tôi có nghĩ tới những loại nhân vật mà mình muốn có trong dự án mới này, rồi cùng với món vũ khí mà họ sẽ dùng nữa. Tôi cũng nghĩ đến hệ thống triển khai và loại thế giới để một cuộc phiêu lưu thật sự có đất tung hoành. 
 

Quá trình thiết kế thế giới trong Trinity Trigger đã diễn ra thế nào?


Nghĩ ra mấy thứ đó xong, tôi đã đi gặp biên kịch Yura Kubota và đã cùng phối hợp để anh ấy làm nên kịch bản củng cố, kết nối mọi thứ lại với nhau thành một khối hoàn chỉnh. Từ đó thế giới và câu chuyện dần hình thành. 

Trong quá trình đó, chúng tôi cũng tiếp tục tiến hành các mảng khác của tựa game như hình ảnh, âm nhạc, âm thanh. Và khi tất cả đã sẵn sàng, gom lại làm một, thế giới mang tên Trinity Trigger đã xuất hiện. 

Bản demo và trò chơi ra mắt tại Nhật đầu tiên. Vậy không biết trong lần ra mắt toàn thế giới này, tựa game có kết hợp được những phản hồi của người chơi trước đó không?

Isobe cho biết: Mục đích chính của bản demo luôn là thu thập phản hồi từ người chơi mà. Thời điểm đó chúng tôi đã nhận được hàng trăm đề xuất có ích. Nhóm làm việc đã đọc kỹ từng đề xuất một và rồi chúng tôi đã có thêm nhiều ý tưởng cải thiện trò chơi để trở thành phiên bản Trinity Trigger tốt nhất. 
 

Isobe cho biết: Mục đích chính của bản demo luôn là thu thập phản hồi từ người chơi


Dĩ nhiên là với các mốc thời gian đã vạch ra trước đó, vẫn còn khá nhiều thách thức nhóm chưa thể vượt qua, tuy nhiên hầu hết các phản hồi của người chơi thực tế, chúng tôi đều đã ghi nhận và có sự cập nhật, phản hồi đầy đủ trong phiên bản cuối cùng của trò chơi cho thị trường thế giới.

Độ khó trong Trinity Trigger đã được cân bằng thế nào?

Mục tiêu của hãng là muốn tạo ra một tựa game thú vị cho mọi người, nhưng vẫn đủ thử thách  khơi gợi động lực tiến bộ. Chúng tôi đã đưa vào game những kẻ thù khá mạnh trong từng khu vực và vài con trùm ẩn sau khi bạn hoàn thành cốt truyện chính. Các phần này sẽ dành cho game thủ dày dạn kinh nghiệm hoặc những người chơi hard core luôn kiếm tìm những trải nghiệm căng não hơn.
 

Độ khó trong Trinity Trigger đã được cân bằng thế nào?

Trong quá trình phát triển, hẳn đã có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, vậy đâu là điều ấn tượng nhất với cả nhóm làm việc?

À, chuyện đáng nhớ nhất hả? 

Tôi còn nhớ thực ra trong kế hoạch ban đầu, câu chuyện sẽ có nhân vật phụ tên là Lime. Với nhân vật này, nhóm đã hoàn thành cả việc ghi âm giọng nói luôn cơ. Rồi cả tìm cho anh ta cách tạo vũ khí riêng, khám phá hang động một mình, chiến đấu với vũ khí súng có thể hoán đổi các loại đạn. Tuy nhiên cuối cùng có nhiều chuyện vượt ngoài tầm kiểm soát, nên chúng tôi đã phải tạm gác lại nhân vật này. 

Dẫu vậy, rất hy vọng người chơi sẽ có cơ hội nhìn thấy nhân vật Lime cá tính kia trong một ngày không xa của trò chơi.

Người chơi có thể có được gì từ Trinity Trigger?

Chúng tôi đơn giản hy vọng người chơi Trinity Trigger sẽ có được trải nghiệm hoài cổ kiểu “tân cổ điển” ấy. 
Vì tựa game này có thể xem là một game nhập vai trường phái cũ (old school) với nguồn cảm hứng từ giả tưởng phương Tây giống như nhiều tác phẩm kinh điển của Nhật Bản. 
 

Người chơi có thể có được gì từ Trinity Trigger?


Nếu quan sát bạn cũng thấy, thể loại này giờ đây khá hiếm. Và chúng tôi tin rằng game dạng này, với người chơi thanh thiếu niên sẽ là trải nghiệm mới mẻ, còn với người chơi độ tuổi 20 sẽ là thứ gì đó rất hoài niệm đáng nhớ. 

Cảm hứng nào đằng sau Trinity Trigger?

Biên kịch Yura Kubota cho biết: Cảm hứng lớn nhất của tôi khi làm kịch bản cho Trinity Trigger đến từ bối cảnh trò chơi. Ở nơi đó, vũ khí mà các vị thần đã dùng trong cuộc chiến thần thoại lâu đời đã tạo nên những hầm ngục rải rác khắp thế giới, gọi chung là các Arma. Các Arma này gây ảnh hưởng tiêu cực đến khí hậu, địa hình của từng khu vực thế giới. Chúng đồng thời cũng là tiền đề cho những trận chiến tiếp theo giữa các vị thần ở thời điểm hiện tại.
 

Cảm hứng nào đằng sau Trinity Trigger?

Người chơi Trinity Trigger cần phải hiểu đúng khía cạnh nào của câu chuyện trong trò chơi?

Chúng ta là những người hiện đại sống trong thế giới thực. Và tôi xây dựng kịch bản của trò chơi này dựa trên một dàn nhân vật ảo có suy nghĩ và hành động giống như những con người của thế giới hiện đại. Bạn, dù đang ở độ tuổi nào, rồi cũng sẽ tìm thấy sợi dây đồng cảm để đắm chìm hoàn toàn vào câu chuyện của trò chơi. Nghe hơi thực dụng nhỉ, nhưng việc này theo tôi là cần thiết để tạo dựng kết nối với người chơi.
 

Người chơi Trinity Trigger cần phải hiểu đúng khía cạnh nào của câu chuyện trong trò chơi?


Âm nhạc trong Trinity Trigger bằng cách nào đã góp phần khiến thế giới và trải nghiệm chơi Trinity Trigger thăng hoa hơn?

Nhà soạn nhạc Hiroki Kikuta cho biết: Game nhập vai giống như một bộ phim hành trình. Trong đó trọng tâm của cuộc phiêu lưu là hành trình từ địa điểm này tới địa điểm khác. Và vì vậy âm nhạc trong trò chơi cũng phải miêu tả được thế giới, từ con người tới địa lý và văn hóa của từng vùng đất này, chứ không đơn thuần là kể lại câu chuyện của các nhân vật. Đây cũng là cách thức tôi đã dùng để thiết kế âm nhạc trong Trinity Trigger.
 

Đây cũng là cách thức tôi đã dùng để thiết kế âm nhạc trong Trinity Trigger

Đây cũng là cách thức tôi đã dùng để thiết kế âm nhạc trong Trinity Trigger


Âm nhạc của Trinity Trigger đóng vai trò chính là thể hiện sự đa dạng trong bối cảnh. Đó là cả một thách thức lớn. Làm sao để miêu tả được vẻ đẹp của những ý tưởng thiết kế, giúp nền văn hóa và nhân vật đang hiện diện trong từng vùng đất được thăng hoa rõ nét thông qua âm thanh và giai điệu mà chẳng cần phải nói hay diễn giải bằng bất kỳ hình hình ảnh nào. Làm sao để nhắm mắt lại bạn vẫn có thể tưởng tượng ra được không gian trước mắt. Tôi hy vọng mình đã làm tốt việc này trong Trinity Trigger.
 

Âm nhạc của Trinity Trigger đóng vai trò chính là thể hiện sự đa dạng trong bối cảnh


Riêng bài hát chủ đề, tôi đã sáng tác bài cho Trinity Trigger bài hát mang tên Journey to the End of Time. Lý do là vì nó có giai điệu đơn giản và ai cũng có thể ngân nga hát theo. Cho nên nếu bài hát này làm cho bạn thấy thích, hãy hát theo nó nhé. Giai điệu của nó có thể khơi dậy niềm yêu thích âm nhạc nơi bạn đấy rồi từ đó mở ra một thế giới mới thú vị. 

Nào, giờ thì cuộc trò chuyện trên đã mang đến cho bạn đủ động lực để tải Trinity Trigger về chơi chưa?

Viết bình luận

Tên của bạn

Email của bạn

Nội dung

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên