Redfall bị chê, Phil Spencer trình bày lý do nhưng liệu đã thuyết phục?

Chuyện gì đã xảy ra với Redfall?

Redfall là tựa game bắn súng FPS sinh tồn lấy bối cảnh thị trấn Redfall nơi đang bị vây hãm bởi đội quân ma cà rồng khát máu. Chúng tàn sát, giết chóc, tàn phát khắp nơi và vô tình chia cắt hòn đảo này với thế giới bên ngoài. 

Xem thêm Danh sách game có mặt trên Xbox Game Pass vào cuối tháng Tư

Tại đây chỉ còn lại một vài người còn may mắn sống sót sau cuộc thảm sát. Tất cả phải nương tựa vào nhau để mạnh mẽ sinh tồn và làm mọi thứ có thể để thoát khỏi thực trạng đáng sợ này. 

 

 

Trailer Redfall

Redfall vừa ra mắt trên Xbox (cả Xbox Game Pass) vào ngày 2 tháng 5 vừa qua và đã nhanh chóng vấp phải ý kiến trái chiều. 

Redfall hiện đang có điểm Metascore là 62 trên trang web tổng hợp đánh giá Metacritic, một số điểm khá thấp so với các game từ bên thứ nhất khác của Xbox. Vẫn còn khá nhiều tựa game cộm cán trong danh sách này gồm Starfield, Fable và Forza Motorsport đang được phát triển cho Xbox và PC.
 

Redfall là tựa game bắn súng FPS sinh tồn lấy bối cảnh thị trấn Redfall


Bài đánh giá Redfall từ Mark Delaney đã nói như vầy “Thật lòng tôi cho rằng Redfall là một game không nên được phát hành, ít nhất là vào thời điểm này. Game còn quá nhiều lỗi, vòng lặp có vấn đề, nhiều yếu tố không phù hợp với chất lượng hoàn thiện kém. Tôi chẳng biết là Arkane đã tự chọn làm một game bắn súng loot-shooter hay họ bị bắt phải làm loot-shooter, nhưng nói thật là sau lần ra mắt này, hình tượng của Arkane hầu như đã sụp đổ”.

Lý do thực sự là gì?

Đối mặt với các phản hồi không mấy tích cực này, Giám đốc điều hành của Microsoft Gaming, Phil Spencer đã có buổi phỏng vấn với một trang game uy tín hàng đầu. Ông bày tỏ sự tiếc nuối, tự trách bản thân vì đợt ra mắt khá chật vật này. Spencer cho biết ông cảm thấy buồn vì đã làm cộng đồng Xbox thất vọng. 
 

Lý do thực sự là gì?


Và một trong những điều đáng tiếc nhất đã xảy ra chính là về chất lượng hình ảnh. Dự kiến ban đầu khi ra mắt Redfall sẽ đạt chuẩn 60 fps nhưng hiện tại chỉ hỗ trợ được có 30 fps trên console. Đây cũng chính là lý do chính tạo nên làn sóng đả kích trong cộng đồng người chơi Redfall mấy ngày qua.

Không phải là một lời bào chữa, nhưng Spencer đã chia sẻ chi tiết hơn để giải thích lý do thật sự đằng sau “sự thất hứa” này. 

Các nhà phát triển Redfall đã có một hướng đi táo bạo hơn khi quyết định ra khỏi vùng an toàn của chính mình và thử sức với thứ hoàn toàn mới. Arkane Studios, nhà phát triển Redfall, trước giờ vốn chỉ được biết đến với các tựa game một người chơi. Nhưng với Redfall, mọi thứ đã mới mẻ hơn nhiều vì đây là một trò chơi co-op trực tuyến đầy kịch tính.
 

Dự kiến ban đầu khi ra mắt Redfall sẽ đạt chuẩn 60 fps


Spencer cho biết thêm ở điểm này: “Microsoft muốn mang lại nhiều môi trường sáng tạo nhất cho nhóm phát triển để họ tự do phát huy mọi khả năng và kỳ vọng, đồng thời bổ sung vào kho trò chơi chất lượng, kỳ thú cho người chơi Xbox. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, với Redfall, chúng tôi đã chưa thành toàn được điều này. Chúng tôi rất thấy có lỗi vì chuyện đó.

Trước khi nói tới việc Arkane Studios chưa làm  tốt mục tiêu nội bộ của họ, tôi muốn nói về “chúng tôi” trước. Ngay từ đầu, chúng tôi đã không làm tốt việc giúp Arkane Austin và đội của anh ấy thực sự hiểu hết ý nghĩa khi trở thành một phần của Xbox. Chúng tôi đã để họ làm việc với tựa game cùng một đội nhóm có tài và không can thiệp quá nhiều vào toàn bộ quá trình. Nhưng lẽ ra Microsoft nên can thiệp sớm hơn để giúp Arkane. Mọi sự giúp đỡ sau đó đã trở nên quá muộn màng”. 
 

Redfall đã được phát triển từ lâu trước khi Microsoft mua lại Bethesda


Lần nữa Spencer bày tỏ sự tiếc nuối dành cho tài năng cùng nỗ lực của Arkane Studios cũng như gửi lời xin lỗi đến toàn bộ cộng đồng người chơi.

Spencer cũng đề cập tới một lý do khác: Redfall đã được phát triển từ lâu trước khi Microsoft mua lại Bethesda (công ty sở hữu Arkane) nên Microsoft hầu như rất khó can thiệp từ đầu. Chuyện này khác với Starfield vốn chỉ ở giai đoạn đầu phát triển khi thương vụ mua lại diễn ra, dẫn đến Microsoft nhúng tay vào rất nhiều và bắt tay chặt chẽ hơn cho tựa game này. 

Riêng bạn, bạn nghĩ sao về Redfall?

Viết bình luận

Tên của bạn

Email của bạn

Nội dung

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên