Logo huyền thoại của Mortal Kombat đã được tạo ra như thế nào?

John Tobias, người đồng sáng tạo ra tựa game combat huyền thoại Mortal Kombat có chia sẻ với người hâm mộ cách Logo bao năm không lẫn vào đâu được của trò chơi. Con đường trở thành logo biểu tượng của một series ăn khách toàn cầu quả thật lắm chông gai.

Xem thêm: Top game đánh nhau 2 người Nintendo Switch chọn mua nhiều nhất

tựa game combat huyền thoại Mortal Kombat

Logo Mortal Kombat khởi đầu từ một cái tên khác

Ông cũng tiết lộ luôn logo vẽ tay nguyên bản đã làm cho trò Mortal Kombat đầu tiên kèm chia sẻ “Hồi đó tui vẽ một biểu tượng rồng cho Mortal Kombat. Đây coi như vừa là biểu tượng của trò chơi vừa là tượng trưng cho tính hư cấu của các màn chiến đấu trong game”
 

Logo Mortal Kombat khởi đầu từ một cái tên khác


Từ bản vẽ sketch này, Tobias và John Vogel, một nghệ sĩ trong nhóm làm Mortal Kombat đã đưa thành phiên bản digital. Logo Mortal Kombat từ đó ra đời.”

Còn về việc vì sao lại là hình dáng một con rồng? Tobias giải thích cảm hứng này đến từ tên gốc của trò chơi. Ông cho biết “Hồi đầu Mortal Kombat định có tên là “Dragon Attack” cơ. Tên Dragon Attack đầu tiên là vì hồi đó Ed Boon, đồng sáng tạo game này quá thích bài hát Dragon Attack của nhóm Queen đi. 
 

Logo Mortal Kombat từ đó ra đời.”


Nhưng sau đó tôi đã đổi lại thành Mortal Kombat. Còn cái logo thì vẫn bị mắc kẹt theo tên cũ. Rồi một ngày anh bạn John Vogel của tui nhìn thấy một bức tượng rồng vàng trên bàn làm việc của Tổng giám đốc Midway Games bấy giờ là Ken Fedesna. Thế là John quyết định dùng logo cũ luôn, số hóa nó lại thêm màu sắc rồng vàng nhìn ngầu ngầu lên rồi tạo nên logo cuối cùng của trò chơi. 
 

Đây là bản phác thảo tên trò chơi bằng viết lông hồi xưa

Đây là bản phác thảo tên trò chơi bằng viết lông hồi xưa

Logo Mortal Kombat qua bao thăng trầm với hai nền tảng máy chơi game

Lúc làm ra bản sketch logo đầu tiên tui nghĩ đến việc làm ra một biểu tượng đại diện cho tính hư cấu của trò chơi. Như kiểu hình chữ “S” trong Superman, kiểu kiểu vậy. Đúng lúc đó tui đã nhìn thấy một bức tượng rồng cảm hứng châu Á, rồi cả việc đưa logo ra thành biểu tượng phóng lớn trên máy chơi game thùng nữa. Cho nên cuối cùng từ phác thảo ra thành hiện thực đã thành như vầy.

Logo trên giấy

Logo trên giấy

Logo khi được áp lên máy thùng

Logo khi được áp lên máy thùng

Khi qua đến Mortal Kombat II, bây giờ nhà phát triển phải đối diện với một thử thách hơi bị khó, chọn logo hướng bên trái hay bên phải. Vì lúc này game đã chuyển từ hệ máy thùng sang console, thiết kế hoành tráng bên hông máy to sụ kia không còn phù hợp nữa. 

Cuối cùng cả nhóm đã thống nhất sẽ chọn mặt phải của logo, và lọc lấy phần cốt lõi nhất. Thiết kế logo cuối cùng của series Mortal Kombat đã tái tạo biểu tượng âm dương, biểu tượng của sự cân bằng các loại nguyên tố trong đất trời, vốn là một phần cội nguồn trong câu chuyện ban đầu của Mortal Kombat. 
 

Thiết kế logo cuối cùng của series Mortal Kombat


Lúc cả nhóm còn đang phân vân thì đã có thời điểm logo này xém bị loại vì chị gái của Tobias đã nhận xét nhìn giống như một con cá ngựa. Nhưng thật may là vì mãi không tìm ra một ý tưởng thay thế nào tốt hơn, nên logo này vẫn được giữ lại, được cải tiến qua nhiều kỹ thuật đồ họa tiên tiến và đã trở thành một trong những biểu tượng mang tính huyền thoại của lịch sử trò chơi điện tử, cho tới tận ngày nay. 
 

nhận xét nhìn giống như một con cá ngựa.


Đúng thật đường trở thành một logo biểu tượng lắm chông gai các bạn nhỉ? Nhưng bao trăn trở và công sức của bao người xem ra hoàn toàn xứng đáng.

Viết bình luận

Tên của bạn

Email của bạn

Nội dung

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên