Thêm thông tin chi tiết hơn về siêu phẩm chiến mech bùng cháy Armored Core VI: Fires of Rubicon

Từ tháng 10 năm 2022, chúng ta đã nghe nói về một tựa game mech hứa hẹn sẽ làm bùng nổ mọi con tim mê chiến robot từ nhà phát hành Bandai Namco và nhà phát triển FromSoftware - Armored Core VI: Fires of Rubicon. 

Xem thêm: Game mech căng đét Armored Core VI: Fires of Rubicon

siêu phẩm chiến mech bùng cháy Armored Core VI: Fires of Rubicon


Tuy nhiên thời điểm đó, những thông tin khiến người hâm mộ khó lòng ngồi yên kia chỉ dừng ở mức sơ bộ ban đầu. Để hâm nóng không khí chiến trường mech bùng nổ, mới đây Bandai Namco đã đưa thêm nhiều thông tin chi tiết hơn về thế giới cũng như trận địa, chế độ đấu trường và loạt tính năng chiến đấu trong trò chơi mech hơi bị khủng này. OK, mời các bạn xem chi tiết trong bài bên dưới nhé.
 

Bandai Namco đã đưa thêm nhiều thông tin chi tiết hơn về thế giới


Armored Core VI: Fires of Rubicon với các trận Mech Combat tốc độ cao

Nói ngắn gọn như vầy về các trận Mech Combat tốc độ cao trong Armored Core VI: Fires of Rubicon: Ngay cả khi bạn là dân dày dặn kinh nghiệm chinh chiến nhất trong các trò Bloodborne hoặc Elden Ring thì đều sẽ cảm thấy nóng bỏng, rạo rực với những gì sẽ diễn ra trong Armored Core VI.
 

Armored Core VI: Fires of Rubicon với các trận Mech Combat tốc độ cao


Trong game, bạn sẽ là một lính đánh thuê tăng cường lãnh trách nhiệm điều khiển một cỗ máy khổng lồ có thể tùy chỉnh được. Dĩ nhiên, từ đây bạn sẽ lăn xả vào vô số màn điều khiển máy móc hoàn toàn khác biệt về cả cấu trúc và tốc độ lẫn chiến trường so với những trò trước đây đã có từ FromSoftware. Nhưng yên tâm là khả năng điều khiển siêu mượt, cộng độ nhạy vượt bậc của nhân vật hay cả cỗ máy mech khổng lồ đang trong tay bạn đều đạt chuẩn FromSoftware toàn diện.

Trên chiến trường của các trận combat dữ dội này ta có gì? Những con người máy khổng lồ, trang bị toàn vũ khí hạng nặng, có khả năng lướt trơn tru trên mặt đất lẫn trên không. Toàn bộ đều có khả năng phản ứng lại các đợt tấn công của đối thủ với tốc độ cực nhanh, đồng thời tung ra những đòn đe dọa khủng khiếp có khả năng hạ gục đối thủ bất kỳ lúc nào. Bạn sẽ không ngớt trầm trồ, ngưỡng mộ, con game và cả chính bản thân mình, khi đối diện với các màn combat điên cuồng bùng nổ của trò chơi.

Thế giới Rubicon, nơi diễn ra cuộc chiến mech dữ dội giữa nhiều phe phái

Mọi chuyện trong Armored Core VI: Fires of Rubicon diễn ra tại hành tinh Rubicon, nơi đang tồn tại một nguồn năng lượng mạnh mẽ mà người ta gọi tên là Coral. Nhưng đừng nghe chữ coral mà cho là nó đẹp đẽ lung linh như thứ ta vẫn thấy trong hồ cá. Coral ở đây chính là một loại năng lượng mà không có bất kỳ giống loài nào trên cả thiên hà có thể khống chế được. Và cũng chính nó đã vô tình gây ra thảm họa khủng khiếp biến hành tinh Rubicon thành tro bụi từ rất nhiều năm trước.
 

Mọi chuyện trong Armored Core VI: Fires of Rubicon diễn ra tại hành tinh Rubicon


Dẫu đã biết về sức mạnh hủy diệt, cùng hậu quả đen tối mà Coral gây ra, nhưng ai cũng muốn sở hữu nguồn năng lượng này vì nếu có nó trong tay, tìm ra cách chế ngự kiểm soát một cách lý tưởng, kẻ đó có thể thống trị cả thiên hà. Đó cũng là lý do trong một thời gian dài từ sự kiện hủy diệt kia cho tới tận hôm nay, vô số các tập đoàn lớn trong dãy thiên hà đều tìm đủ mọi cách chiếm lấy nguồn năng lượng này.

Điều này dẫn tới thực trạng đáng buồn trên hành tinh Rubicon. Tại các phần khác nhau của Rubicon luôn hiện diện nhiều sự tương phản: tàn tích công nghiệp âm ỉ còn sót lại từ làn sóng hủy diệt năm xưa, những khu công nghiệp mới sáng choang với tham vọng khai thác tận cùng triệt để các mỏ Coral mọc lên như nấm. Rubicon giờ đây bị xé vụn với những âm mưu vượt ngoài tầm kiểm soát ẩn chứa lòng tham không đáy của nhiều thế lực thiên hà.
 

Điều này dẫn tới thực trạng đáng buồn trên hành tinh Rubicon


Nói về thế giới của trò chơi, nơi diễn ra toàn bộ sự kiện đánh chiến điên cuồng, Giám đốc trò chơi Masaru Yamamura cho biết “Đó quả là một thế giới phức tạp với tần tầng lớp lớp các cấu trúc khổng lồ và vô số các cơ sở đồ sộ dưới lòng đất, được tạo nên cả những cư dân cũ và cả người xâm chiếm mới. 

Các cấu trúc này được bảo phủ bởi một bề mặt hành tinh với cái lạnh không thể diễn tả bằng với và bầu không khí ô nhiễm cực kỳ do hậu quả còn sót lại từ thảm họa năm xưa. Mò mẫm trong đó, bạn sẽ phải khám phá hàng loạt các khu vực với thử thách điên rồ chưa từng thấy, vừa tìm cách sống sót, vừa chiến đấu và bóc tách bí mật về Coral”.

Các môi trường trong Armored Core VI: Fires of Rubicon luôn rộng mở và khiến bạn phải bất ngờ vì quy mô to lớn. Mỗi khu vực rộng lớn thật sự đều có ý nghĩa chứ không phải lập ra cho có. Chúng thể hiện chất lượng mà chúng tôi đã luôn mong mỏi từ bậc thầy thiết kế của FromSoftware. 
 

Các môi trường trong Armored Core VI: Fires of Rubicon luôn rộng mở


Song song với thế giới vĩ đại xung quanh, các kỹ năng di chuyển nâng cao của Lõi bọc thép (AC) sẽ giúp bạn khám phá mọi thứ của không gian rộng mở của hành tinh Rubicon theo ý muốn. Mỗi khu vực có cảnh quanh, thử thách và mục tiêu hoàn toàn khác nhau sẽ dẫn bước bạn tiến tới hoàn thành mục tiêu tối thượng của trò chơi. 

Đâu đó sẽ có những nhiệm vụ buộc bạn phải chiến đấu trên khắp chiến trường lớn, là chiến đấu đúng nghĩa nha các bạn. Rồi có cả các nhiệm vụ nhỏ nhỏ như khôi phục nhật ký dữ liệu từ một đống đổ nát nào đó. Tất cả đều đang ở đó, chờ bạn bước vào, khám phá và chiến đấu không ngừng.

Tóm tắt các tính năng chiến đấu trong Armored Core VI: Fires of Rubicon

Assault Boost – Một trong những tính năng mới quan trọng nhất của Armored Core VI. Đây là khả năng chuyển qua lại tức thời giữa bắn súng tầm xa và các kỹ năng cận chiến thông qua việc kỹ năng di chuyển đặc biệt. 
 

Hành động tấn công Assault Boost sẽ giúp bạn thu ngắn khoảng cách tới kẻ thù


Hành động tấn công Assault Boost sẽ giúp bạn thu ngắn khoảng cách tới kẻ thù, từ đó bạn có thể lao đến chúng với tốc độ nhanh nhất có thể. Kỹ năng này là tiền đề mang tới nhiều cơ hội chiến thắng lớn. Ví dụ khi bạn kích hoạt Assault Boost để tiếp cận nhanh kẻ thù, sau đó dùng súng máy và một loạt các tên lửa để làm choáng hắn, rồi tiếp tục dùng lưỡi xung cận chiến để dứt điểm trận đánh. Một cách hay ho để tận dụng mọi nguồn lực và vũ khí đang có theo cách thông minh nhất.
 

Hành động tấn công Assault Boost sẽ giúp bạn thu ngắn khoảng cách tới kẻ thù


Stagger - giai đoạn lảo đảo - Đây cũng là một yếu tố mới trong Armored Core VI. Mọi thứ với Stagger diễn ra như sau. Nếu một AC bị dính quá nhiều đòn trong thời gian ngắn, hệ thống kiểm soát thái độ của con người máy này sẽ bị quá tải và bị loạng choạng mất phương hướng trong một thời gian ngắn. 

Mỗi một sát thương giáng ra đều đưa kẻ thù đến gần hơn với mức lảo đảo, tất nhiên còn tùy vào món vũ khí và chỗ bạn tung đòn lên đối phương, rồi cả khoảng cách tới kẻ thù nữa.
 

Mỗi một sát thương giáng ra đều đưa kẻ thù đến gần hơn với mức lảo đảo


Khi bạn hay kẻ thù rơi vào giai đoạn lảo đảo này, ngay cả những cú đánh thường liên tục hoặc những cú đánh mạnh hơn đều sẽ gây ra các sát thương kinh hoàng cho kẻ đang lảo đảo góp phần hạ gục nhanh chóng. Nếu kết hợp tốt với Assault Boost và dùng trang bị, vũ khí thông minh, bạn sẽ tạo ra cơ hội Stagger nơi kẻ thù và rút ngắn thời gian đi đến chiến thắng.

Tốc độ và cảm giác chiến đấu

Với một game chiến mech, tốc độ và cảm giác phải cực phê, vậy hai yếu tố này trong Armored Core VI: Fires of Rubicon thế nào?

Giám đốc trò chơi Yamamura cho biết: “Tốc độ di chuyển trung bình trong trò chơi nằm ở đâu đó giữa Lõi bọc thép 3 và Lõi bọc thép 5. Tuy nhiên vì Armored Core VI được thiết kế có nhiều thay đổi cả nhịp độ và cách chiến đấu nên tốc độ trong trò chơi có thể nói đạt mức bùng nổ tức thời. Khi chiến đấu, nhịp độ cũng có thể thay đổi đột ngột, có khi lên tới đỉnh điểm chóng mặt”

Đấu trùm điên cuồng trong Armored Core VI

Những trận đấu trùm hoành tráng đặc sản series cũng quay lại trong Armored Core VI. Những con quái vật kim loại điên rồ bậc nhất trong phần chơi mới này sẽ khiến bạn nổi da gà vì độ đáng sợ, máy móc khổng lồ của chúng. 
 

Đấu trùm điên cuồng trong Armored Core VI


Giám đốc trò chơi nhấn mạnh “Chúng sẽ có muôn hình vạn trạng khiến bạn khó lường, cả hình dạng và kích cỡ luôn. Nào là trực thăng chiến đấu khổng lồ, tháp pháo di động bọc thép dày cui gần như bất bại, hay một cỗ máy hủy diệt hạng nặng không người lái được lập trình sẵn sẵn sàng nghiền nát bất kỳ kẻ xâm nhập nào, trong đó có bạn. 

Armored Core VI vì vậy sẽ mang đến một trải nghiệm chiến đấu bùng nổ, thách thức đến tận cùng mọi người chơi kể cả các tay đấu mech lão làng nhất. 
 

Armored Core VI vì vậy sẽ mang đến một trải nghiệm chiến đấu bùng nổ


Ngoài các con trùm khổng lồ thì bạn còn gặp hàng loạt robot mech và AC hình người trong các trận combat tay đôi tốc độ cực nhanh. Dù là kẻ địch nhỏ, loại thường hay con trùm khủng, việc trước tiên bạn cần làm là trang bị tốt cho bản thân để đạt khả năng chống chịu cao nhất, sau đó dành một tí thời gian quan sát, nhận diện điểm yếu cũng như thói quen ra đòn của chúng, cuối cùng mới lăn xả vào cuộc chiến với chiến lược riêng của mình. 

Tự tạo nên con robot hoàn hảo cho theo ý muốn

Tùy chỉnh robot mech là một phần quan trọng trong Armored Core series và cả trong Armored Core VI. Tại phần chơi mới này, người chơi có quyền truy cập vào một loạt các bộ phận để ghép nối, nâng cấp và tinh chỉnh sức mạnh cho AC của mình. Sẽ có 4 khe giữ vũ khí, ở hai tay và hai bên phía sau. 
 

Tự tạo nên con robot hoàn hảo cho theo ý muốn


Với số vũ khí hạng nặng như  Bazooka, súng gatling, tên lửa phân tách, súng trường plasma và hàng loạt món vũ khí tầm gần (như máy ném bom chùm, cưa máy hoặc lưỡi xung, thương và các vũ khí mang phong cách riêng khác..), cùng trang bị, cách thức di chuyển và ra đòn riêng của từng AC, bạn sẽ có hàng ngàn các thử nghiệm khác nhau để giành chiến thắng trên chiến trường. 
 

Với số vũ khí hạng nặng như  Bazooka, súng gatling


Tùy chỉnh tất cả mọi thứ có thể, sơn lại con mech và khiến cho nó bệ vệ, hùng mạnh hơn, độc đáo và duy nhất cả trong lẫn ngoài. Toàn bộ quá trình tùy chỉnh chuyên sâu của Armored Core VI: Fires of Rubicon sẽ khiến bạn không thể ngồi yên dù chỉ một giây.

Chế độ đấu trường Arena đã quay lại trong Armored Core VI

Người hâm mộ sẽ thích điều này. Đấu trường Arena là một trong các chế độ đã được yêu thích từ lâu trong series, giờ đã chính thức quay lại.

Khi tham gia vào Arena, bạn sẽ chiến một loạt  trận chiến sống còn chống lại các con mech đã được tùy chỉnh đặc biệt. Lần quay lại này trong Armored Core VI, đấu trường sẽ có tên gọi khác: Combat aptitude evaluation program - Chương trình đánh giá năng lực chiến đấu. 
 

Đấu trường Arena là một trong các chế độ đã được yêu thích từ lâu trong series


Cụ thể hơn: sẽ có rất nhiều khung AC khác nhau giúp bạn tạo ra vô số các nhân vật mech đầy màu sắc sẵn sàng bước vào đấu trường. Người chơi sẽ đối đầu với tất cả, mục tiêu là nhắm đến thứ hạng cao nhất trong đấu trường. Và biết đâu, khi rời khỏi đấu trường, bạn còn bắt gặp các phiên bản thực của đối thủ từ đấu trường đang làm nhiệm vụ đâu đó trong chế độ câu chuyện chính của trò chơi.

Nhiều kết thúc cho câu chuyện lớn

Chiến đấu bùng nổ, combat điên cuồng, chiêm ngưỡng những cỗ máy giết chóc khủng khiếp đáng sợ nhất dường như vẫn chưa phải là lý do duy nhất khiến Armored Core VI: Fires of Rubicon trở nên đáng ngưỡng mộ.
 

Nhiều kết thúc cho câu chuyện lớn


Đi theo câu chuyện của trò chơi, bạn sẽ khám phá được nhiều kết thúc khác nhau với rất nhiều con đường mới mở ra trong các lần chơi lại sau đó. Động lực nối tiếp động lực sẽ là thứ khiến bạn luôn muốn đi tiếp, đi lại thật lâu thật nhiều trong thế giới mở này. Câu hỏi đặt ra cuối cùng là: Số phận Rubicon rồi sẽ ra sao? Dĩ nhiên việc hành tinh này tiến đến đâu sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào bạn.

Nhớ đón chơi Armored Core VI: Fires of Rubicon vào ngày 25 tháng 8 năm 2023 này trên các nền tảng PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One, and PC (Steam) nhé.

Viết bình luận

Tên của bạn

Email của bạn

Nội dung

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên