Atlus - Câu chuyện về hãng game lấy kẻ xấu làm linh vật

hang game atlus


"Tao sẽ giết mày. Tại sao hả? ... Ơ, không có lý do gì hết! Cuộc sống mà, hee ... Cuộc sống, ho ... Hee ho, không bao giờ công bằng!"
LilJack Frost


Altus là một tính từ Latin có nghĩa là "cao quý hoặc sâu sắc"


Một ngày mùa thu tháng 9 năm 2013, tập đoàn Sega Sammy Holdings tuyên bố thắng cuộc trong việc đấu thầu mua lại tập đoàn Index Corporation với giá 14 tỷ Yên. Tất cả các hoạt động của Index, bao gồm thương hiệu AtlusIndex Digital Media (Atlus USA), được chuyển sang Sega Dream Corporation (công ty con mới của Sega Corporation) vào ngày 1 tháng 11 năm 2013. Đây không phải là lần đầu tiên công ty mẹ của Atlus bị phá sản, dù Atlus không phải là một hãng game không có tên tuổi, ngược lại là đằng khác, hãy cùng nShop lật lại bề dày lịch sử hơn 30 năm của hãng game lận đận này nhé

HÃNG GAME NỔI TIẾNG NHẤT VÌ CÔNG TY MẸ CHUYÊN...BỊ PHÁ SẢN

Ra đời ngày 7 tháng 4 năm 1986 với tư cách là nhà phát triển video game cho các công ty khác. Vào tháng 1 năm 1987, Atlus bắt đầu bán các thiết bị giải trí và mở rộng sang việc bán thiết bị karaoke vào tháng 3 năm 1989. Atlus phát hành video game đầu tiên dưới tên riêng của hãng vào năm 1989: Puzzle Boy cho máy Game Boy.


Atlus bắt đầu lấn sân sang ngành công nghiệp arcade vào những năm 1990 bằng cách sản xuất video game arcade đầu tiên, BlaZeon, vào năm 1992.


Atlus Launches Updated Recruitment Site, Features Company Overview ...


Năm 1995, Atlus ra mắt Print Club Arcades hợp tác với Sega. Atlus gia nhập Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo vào năm 1997, niêm yết trên JASDAQ. Với mục tiêu tăng thêm sự hiện diện trong ngành công nghiệp giải trí, Atlus đã mua lại nhà sản xuất Apies từ Yubis Corporation vào năm 1999.


Năm 2000, Atlus đã thành lập một liên doanh với Kadokawa Shoten để phân phối và bán các trò chơi. Atlus bị thâm hụt kết quả tài chính trong cả năm 1999 và 2000. Để giải quyết vấn đề này, Atlus đã thiết lập một kế hoạch cải cách quản lý vào năm 2001. Trong nỗ lực tái cấu trúc đó, Atlus đã bán hai công ty con (một trong số đó là Apies) cho các nhân viên của họ như là một phần của việc mua cổ phần.


Vào tháng 10 năm 2001, Atlus mua lại Career Soft và trở thành nhà phát hành duy nhất của loạt Growlanser: một game nhập vai chiến lược thời gian thực từ những người tạo ra loạt Langrisser.


Vào tháng 10 năm 2003, công ty đồ chơi Nhật Bản Takara mua lại Atlus. Năm 2004, sau khi phát hành Growlanser IV, phần lớn nhân viên của Career Soft đã được sáp nhập vào nhóm phát triển chính của Atlus nơi họ làm việc với loạt Shin Megami Tensei: Devil Survivor. Là một thương hiệu phát triển, Career Soft cuối cùng đã bị giải thể.


The Best of Atlus' Games. | SMT:Persona 5 Amino


Ngày 21 tháng 11 năm 2006, Index Holdings tuyên bố mua lại Atlus, có hiệu lực vào ngày 30 tháng 10 và mua 7,7 triệu cổ phiếu (54,93%; 77.000 phiếu, tương đương 54,96% quyền biểu quyết) vào ngày 20 tháng 11 năm 2006. Atlus trở thành công ty con của Index Holdings vào ngày 29 tháng 11 năm 2006.


Vào tháng 3 năm 2009, AtlusSting Entertainment đã công bố một quan hệ đối tác xuất bản chứng nhận Atlus trở thành nhà xuất bản duy nhất của Sting tại Nhật Bản.Vào ngày 17 tháng 9 năm 2009, Index Holdings tuyên bố tách cơ sở giải trí và những gì có liên quan đến kinh doanh của Atlus thành một công ty con, New Entertainment Waves, có hiệu lực vào ngày 1 tháng 12. 172 cổ phiếu của công ty con cũng đã được chuyển cho Chushoukigyou Leisure vào ngày 1 tháng 12.


Atlus Community Game-Along: A Jack Frost for you, a social link ...


Ngày 30 tháng 8 năm 2010, Index Holdings tuyên bố sáp nhập với Atlus, với Index Holdings là công ty tồn tại, có hiệu lực vào ngày 1 tháng Mười. Sau khi sáp nhập, Index Holdings sẽ tiếp tục vận hành thương hiệu Atlus. Mặc dù người hâm mộ lo ngại về tương lai của công ty, CEO Shinichi Suzuki nói rằng Atlus sẽ tiếp tục cung cấp "trải nghiệm game với chất lượng tốt nhất có thể" và việc sáp nhập "tiếp tục củng cố nền tảng của Atlus, cả ở Nhật Bản và tại Mỹ."  Ngày 9 tháng 11 năm 2010, Index Holdings tuyên bố đổi tên thành Index Corporation, được xác nhận tại cuộc họp cổ đông vào ngày 25 tháng 11 năm 2010 và có hiệu lực vào ngày 1 tháng 12.


Từ năm 2010 đến 2013, Atlus, với tư cách là một công ty, đã không còn tồn tại và tên của nó đã trở thành một thương hiệu của Index Corporation ở Nhật Bản. Tuy nhiên, Atlus USA vẫn hoạt động và được đổi tên thành Index Digital Media, đóng vai trò là công ty con ở Bắc Mỹ cho Index Corporation. Giống như ở Nhật Bản, các video games tiếp tục được phát hành dưới tên Atlus trong giai đoạn này. Vào tháng 6 năm 2013, có thông tin Index Corporation đã nộp đơn tố tụng dân sự, phá sản với khoản nợ 24,5 tỷ Yên. Phát ngôn viên của Atlus USA cho biết Index Digital Media và thương hiệu Atlus không bị ảnh hưởng bởi quá trình tố tụng


Swingin' Report Show #51: Atlus Sold » SEGAbits - #1 Source for ...


Ngày 18 tháng 2 năm 2014, Sega tuyên bố tách rời nội bộ và công việc kinh doanh của Index Corporation thành một công ty con mới, Index Corporation, giữ tên cũ Index Corporation, còn bộ phận kinh doanh trò chơi kỹ thuật số còn lại của nó trở thành Atlus, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2014. Atlus mới sẽ bao gồm công ty con ở nước ngoài, Index Digital Media, sẽ hoàn nguyên tên của nó trở lại là Atlus USA khi thành lập Atlus mới.


Welcome to the New ATLUS.com Blog | Atlus West


Tháng 4 năm 2017, Sega Sammy Holdings công bố di dời các cơ quan chức năng trụ sở chính của Sega Sammy Group và các công ty con lớn trong nước ở khu đô thị Tokyo đến Shinagawa-ku vào tháng 1 năm 2018. Lý do là để thúc đẩy hợp tác giữa các công ty và tạo ra sự tương tác tích cực hơn của nhân sự, đồng thời theo đuổi quản lý nhóm hiệu quả bằng cách củng cố các chức năng riêng lẻ của từng nhóm. Atlus là một trong những công ty chịu di dời để đáp ứng điều này



Công ty có ba bộ phận: Creative Division 1st Production (chịu trách nhiệm quản lý loạt Shin Megami TenseiEtrian Odyssey), Creative Division 2nd Production (còn gọi là P-Studio và chịu trách nhiệm quản lý loạt Persona)Creative Division 3rd Production (cũng được gọi là Studio Zero).

ATLUS USA

Atlus USA, Inc. được thành lập vào năm 1991 và có trụ sở tại Irvine, California, là công ty con của Atlus tại Mỹ và xuất bản các trò chơi được tạo bởi Atlus và các nhà phát triển khác. Nó được chính thức gọi là Index Digital Media từ năm 2010 đến 2014 là kết quả của việc Atlus bị giải thể thành Index Corporation.


Atlus ( USA ) | Game Film HUB


Một số bản Megami Tensei không được phát hành ở Bắc Mỹ. Trong những năm 1990, Jack Bros cho Virtual Boy, Revelations: Persona cho PlayStation Revelations: The Demon Slayer cho Game Boy Color là ba trò chơi đầu tiên trong loạt được phát hành ở Bắc Mỹ. Bản phát hành năm 2004 của Shin Megami Tensei: Nocturne là phiên bản đầu tiên ở Mỹ. Kể từ đó, hầu hết các loạt đã được phát hành ở Mỹ, bao gồm cả Persona 3, Devil Summoner: Raidou Kuzunoha vs. The Soulless Army Shin Megami Tensei: Strange Journey.


Atlus USA đã port bản game retro được yêu thích Disgaea: Hour of Darkness, được tạo bởi Nippon Ichi Software. Công ty này cũng đã xuất bản game nhập vai chiến thuật Tactics Ogre và phiên bản làm lại trên Game Boy Advance của Kunio-kun Double Dragon cho Million (một công ty bao gồm các cựu nhân viên Technōs Nhật Bản). Các tựa game đáng chú ý khác bao gồm Snowboard Kids Snowboard Kids 2 (cho Nintendo 64), Odin Sphere và loạt Trauma Center.



Atlus USA đã phát hành Riviera: The Promised Land, một trò chơi nhập vai cho Game Boy Advance, trước đó là cho Wondererswan Color vào năm 2004, kết hợp với StingBandai. Năm 2006, Atlus USASting phát hành Yggdra Union, một RPG cho Game Boy Advance. Sau khi ấn phẩm Working Designs của Growlanser Generations xuất bản, họ đã phát hành Growlanser: Heritage of War năm 2005 và Growlanser Wayfarer of Time năm 2012.


Video Games Plus Restocks Atlus Playstation Portable and Nintendo ...


Công ty đã thành lập một bộ phận trực tuyến, bao gồm Atlus Online đang chạy Neo Steam: The Shattered Continent Shin Megami Tensei: Images. Ngày 31 tháng 3 năm 2013, Bộ phận Trực tuyến Atlus của Index Digital Media đã được Marvelous AQL mua lại và chuyển sang XSEED Games. Atlus USA đã xuất bản các trò chơi dưới tên Marl Kingdom, bắt đầu với Rhapsody: A Music Adventure vào năm 2000. Ngày 18 tháng 2 năm 2014, Sega tuyên bố Index Digital Media sẽ hoàn nguyên tên của nó trở lại thành Atlus USA. Tháng 3 năm 2016, Sega thông báo tất cả các sản phẩm nội địa hóa trong tương lai của Atlus cho thị trường Bắc Mỹ sẽ chỉ được Sega xuất bản.


XEM THÊM: DANH SÁCH NHỮNG GAME CỦA HÃNG ATLUS ĐÃ PHÁT HÀNH

NHỮNG CHỈ TRÍCH VỀ TÍNH DỤC TRONG GAME

Kanji Tatsumi của Persona 4 là một trong những nhân vật trong video game đầu tiên đối đầu với danh tính tình dục của anh ta một cách hấp dẫn và có ý nghĩa. Khi Shadow Kanji bị đánh bại, Kanji chấp nhận rằng bản ngã thay đổi tính dục của anh là một phần thiết yếu của tính cách nhưng không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay tiết lộ ra bên ngoài nào rằng anh ta là người đồng tính hoặc lưỡng tính. Sau đó Kanji phải đối phó với những trò đùa liên quan đến tình dục và sở thích nghệ thuật phi đàn ông của mình, cả việc phải lòng một nhân vật nam, người hóa ra là một phụ nữ mặc quần áo giả trang.


HD] [PS Vita] Persona 4 Golden - Kanji Tatsumi - YouTube


Persona 5 Royal cũng từng bị thị trường phương Tây phản ứng dữ dội về nội dung đồng tính và kỳ thị đồng tính. Phần đối thoại trong một số cảnh, cụ thể là các cảnh liên quan đến Ryuji và hai nhân vật nam "ẻo lả" khác được cho là mang yếu tố tiêu cực. Quản lý truyền thông của Atlus, Ari Advincula trả lời IGN rằng "Chúng tôi thực sự đã xem xét một số lời thoại theo phản hồi của người chơi và sau đó tiến hành điều chỉnh lại để phù hợp với thế hệ hiện tại." Phần đối thoại của Persona 5 đã bị chỉ trích rộng rãi sau khi phát hành ở phương Tây vì nhiều người cho rằng những nhân vật trên xúc phạm hình tượng người đồng tính và có xu hướng tấn công tình dục đối với Ryuji - một học sinh trung học.



Một trong những game hứng phải tranh cãi lớn nữa là Catherine: Full Body và đề tài tình dục cũng như chuyển giới, nhất là về nhân vật về Rin, danh tính thực sự của cô càng làm tăng thêm những lời buộc tội gây tổn hại cho Atlus. Ngoài ra, việc đem Catherine: Full Body lên Nintendo Switch cũng đang được xem xét nhằm có thể đưa ra mức rating (ESRB) hoàn toàn mới cho thể loại này từ trước tới nay trên Nintendo, hãng vốn rất nhạy cảm với đề tài bạo lực và tình dục.

JACK FROST LÀ AI?

Tất nhiên không phải là anh chàng Jack Frost đẹp trai trong Galaxy of the Guardians rồi. Jack Frost mà chúng ta nó đến, hay còn gọi là Jack, vốn là một yêu tinh tuyết xấu xa một cách "thuần khiết", chỉ xuất hiện trong mùa đông và tan vào mùa xuân. Cơ thể Jack được làm từ băng và tuyết và có khiếu hài hước rất độc đáo lẫn độc địa. Người ta nói rằng Jack có thể thay đổi ngoại hình và biến thành một đứa trẻ hoặc một ông già, hình dạng thực sự của Jack giống như một người tuyết xấu xa và vẻ ngoài hiện tại chỉ để khiến mọi người cảm thấy tự tin khi đến gần với cái ác mà không biết.


Persona 5: Jack Frost (HEE-HO) - Ice Age Build - YouTube


Frost có tính cách rất trẻ con, thân thiện và hồn nhiên trừ lúc tức giận thì trở nên tàn ác và giết chết bất kỳ ai bằng tuyệt chiêu đóng băng. Có thể nói đây là một nhân vật phi giới tính, nửa quỷ nửa người, vừa tà ác bên trong lại thánh thiện bề ngoài.

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ LINH VẬT JACK FROST

Persona 4 Persona 3 jack Persona Shin Megami Tensei atlus jack the ...


  • Jack là linh vật chính thức của Atlus Co., Ltd từ năm 1990. Vì điều này, Jack xuất hiện thường xuyên trong các game của Atlus (chủ yếu trong loạt Megami Tensei).
  • Jack cũng góp mặt trong một game Atlus khác là Etrian Odyssey II: Heroes of Lagaard. Một trong những Gunners có nút hình Jack Frost trên mũ.
  • Jack đã xuất hiện trong Tokyo Mirage Sairs ♯FE dưới dạng logo của Hee Ho Mart.
  • Có một chiếc xe được mô phỏng theo chính Jack trong Choro-Q Works.
  • Mặc dù Jack Frost có lẽ là con quỷ nổi tiếng và được biết đến nhiều nhất, nhưng Cerberus cũng có mặt trong loạt từ lúc mới là tiểu thuyết trong khi Jack Frost bắt đầu được giới thiệu trong Megami Tensei II.
  • Jack Frost có một cái đuôi, nhưng mà không ai để ý vì nó có màu trắng đơn sắc.
  • Jack Frost thường xuyên được mời tham gia các game Shin Megami Tensei và các tựa game khác do Atlus sản xuất. Hình ảnh của Jack Frost có thể thường xuyên được nhìn thấy trên các máy bán hàng tự động và poster trong trò chơi. Hắn cũng là linh vật của Atlus và lấy hình ảnh trong Strange Journey.
  • Jack Frost ám chỉ sự nổi tiếng của mình trong nhiều câu thoại khác nhau trong Shin Megami Tensei: Strange Journey.
  • Trong một cuộc phỏng vấn của Shin Megami Tensei III: Nocturne, nhà sản xuất loạt Cosy Okada đã trả lời Jack Frost là con quỷ yêu thích của anh ấy, trong khi nghệ sĩ Kazuma Kaneko thích Take-Minakata.
  • Các đối tác của Jack Frost, còn được gọi là "anh em" được gọi là Pyro Jack Jack Ripper, cùng với nhiều giống khác cũng xuất hiện.
  • Jack thường nói "Hee-ho" và xen giữa "hees" và "hos" vào câu nói.

That's a lot of Hoes. | Megami Tensei - Persona | Know Your Meme


Persona 5 Persona 5 Royal hiện đang có bán tại Nshop