Những phác thảo ban đầu về Pokémon có thể bạn chưa biết
Pokémon hay Pocket Monsters là một thương hiệu khủng về mọi mặt. Từ các ứng dụng, game, đồ trang trí cho đến anime manga và hàng triệu thứ khác, Pokémon từ lâu đã trở thành một trò giải trí chính cho mọi người ở mọi lứa tuổi.
Tuy nhiên, tất cả những điều to lớn đều bắt đầu từ những gì nhỏ nhặt nhất. Trước khi trở thành Pokémon, ý tưởng ban đầu được đặt tên rất cầu kỳ: Capsule Monsters. Tất cả đơn giản nằm trong một cuốn sách nhỏ với các phác họa vẽ tay và khái niệm sơ khai về gameplay của Satoshi Tajiri và Ken Sugimori trình bày cho Nintendo phê duyệt để mong được hợp tác ra mắt trên hệ máy Gameboy vào năm 1990. Cùng nShop lật qua những trang sách bí ẩn này để tìm hiểu xem Capsule Monsters đã tiến hóa thành Pokémon như thế nào nhé!
XEM THÊM: 10 BÍ MẬT VỀ CÔNG TY GAME FREAK: NƠI TẠO RA POKÉMON
BÌA SÁCH TRẬN CHIẾN GIỮA 2 POKÉMON
Bìa cuốn sách là một trận chiến giữa hai Pokémon. Có số người bảo rằng đó là Gengar và Nidorino - chính là trận chiến mở đầu của Pokémon Red/Green/Blue, hoặc chỉ là một phác thảo đại khái con nào chả được trong 151 con. Một khả năng khác cho rằng chúng là những Pokémon đã tiến hóa. Một trong hai con trông rất giống anh chàng nổi tiếng bảnh tỏn Charizard.
BẢN ĐỒ VÙNG KANTO TRONG POKÉMON
Ngay cả đối với những người chơi đã cày nát bản đồ Kanto, bản đồ này có thể trông lạ hoắc. Tuy nhiên, đó chính là khái niệm về vùng đất Kanto! Nó đã trải qua một tấn thay đổi. Rất nhiều sa mạc, hồ và sông sau đó đã bị bỏ đi trong quá trình phát triển game. Tuy nhiên, có một số địa điểm có vẻ quen thuộc. Bạn có đoán ra được những địa điểm đó là nơi nào không?
HANG ĐỘNG TRONG POKÉMON
Hang động luôn là một phần quan trọng của Pokémon. Trong những hang động đó, người chơi đã phải trải qua cảm giác thót tim khi bị hàng trăm con Zubats bu vô xử lý, chưa kể những Pokémon hệ đá hoặc có chiêu poison đáng sợ, màn hình chớp và tiếng kêu tạch tạch báo hiệu Pokémon đang bị mất máu qua từng bước chân. Đừng vào hang nếu chưa trang bị các HM như Flash, Strength và Rock Smash. Các Trainers phải nhét hàng tá Repels vào balo cho những dịp như vậy.
Ngoài ra, thời internet chưa phát triển, chưa có ai hướng dẫn, không có Google để tìm hiểu, không ít Trainers đã liều mạng xông vào hang tối đen như mực, tự lần mò và khóc ròng khi nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm, một cảm giác rất hạnh phúc vì tự mình vượt qua được một Route khó tới mức kỳ lạ so với hàng tá game cùng thời.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi Rhydon lại xuất hiện, vì Rhydon là Pokémon luôn được các nhà sáng tạo trò chơi nghĩ đến đầu tiên.
POKÉMON JOBS
Cùng với Rhydon, Lapras là một trong những Pokémon đầu tiên được đưa ra để quảng bá. Ngay lập tức, những người sáng tạo muốn Pokémon có một số vai trò nhất định trong xã hội, chẳng hạn như có một công việc đàng hoàng ngoài trò đánh nhau và thu phục. Vì vậy, một chiếc taxi nước như Lapras là một khởi đầu tuyệt vời cho ý tưởng đó.
Lapras sau đó sẽ được thêm vài cái tai, sừng từ mũi leo lên trán, và có hình dáng hơi lai một chút với khủng long.
XEM THÊM: POKÉMON VÀ NHỮNG GAME ĐƯỢC ĐƯA VÀO WORLD VIDEO GAME HALL OF FAME
Các Pokémon còn sống chung với loài người và có các công việc được trả lương, và người chơi chạy nhanh bằng những chiếc xe đạp, những khái niệm này đã được hình thành ngay từ thuở sơ khai.
POKÉMART SHOPPING
Bức ảnh này thực sự tiết lộ một khái niệm rất thú vị đã bị loại bỏ: Mua Bán Pokémon!
Thật đáng tiếc khi PokéMart chỉ bán đồ lặt vặt chứ không bán Pokémon đóng banh. Bản dịch từ tiếng Nhật thực sự tiết lộ một cuộc trò chuyện giữa huấn luyện viên và chủ tiệm. Huấn luyện viên nói:
"Này, ông ơi, tôi sẽ lấy cái này, làm ơn,"
Và người đàn ông trả lời:
"Lapras. . . Tôi không chắc nếu bạn cứng rắn đủ để chinh phục nó, nhóc à. "
CÁC TRẬN ĐẤU POKÉMON
Các trận chiến luôn là một phần của kế hoạch. Ở đây, chúng ta có một con Ghastly chiến đấu với Slowbro và Blastoise chiến đấu với Staryu.
Điều thú vị là huấn luyện viên của Ghastly có một cây roi trong tay. Có lẽ khái niệm ban đầu là thay vì sử dụng các items thì nếu muốn Pokémon trở nên hung bạo, hiếu chiến hơn thì roi da là một cách trực quan hơn giống như cách các huấn luyện viên rạp xiếc hay làm? Roi da chưa từng được nhân vật chính nào sử dụng nhưng một số nhân vật phụ có mang theo chúng như Tamers, Rockets và Gym Leader Sabrina.
POKÉBALL
Một sự thật thú vị về Pokéball là chúng được lấy cảm hứng từ các "Gachapon". Chúng là món đồ chơi nằm trong vỏ nhựa có hình dáng quả trứng, khi bỏ tiền vào khe sẽ được may mắn rớt ra những quả trứng khác nhau, những máy con nhộng rất phổ biến ở Nhật Bản có chứa tất cả các loại đồ chơi, tượng nhỏ và phụ kiện. Và chúng đặc biệt gây nghiện không kém trò gắp thú, có lẽ là một phần của ý tưởng tạo ra Pokémon.
Đây cũng là lý do tại sao khái niệm ban đầu được gọi là "Capsule Monsters."
Ngoài ra ý tưởng này còn đụng hàng với Capsule Corp trong Dragon Ball nổi tiếng của Akira Toriyama đó.
Tiếp theo là các quy trình quen thuộc xảy ra khi Trainers ném Pokéball để thu phục các con quái đáng yêu.
POKÉMON HOTEL
Hẳn trước đó các game thủ RPG đã quá quen thuộc với các khái niệm như người chơi sẽ hồi máu ở một Inn và lưu game vào một cuốn sổ tay đầu giường. Pokémon Center, cô y tá đáng yêu và mục Save nằm ngay trong Option có thể lưu game bất kỳ lúc nào, lúc này chưa xuất hiện trong danh sách ý tưởng.
Có thể thấy người chơi đăng ký với lễ tân tại Hotel và để các Pokéball vào một hộp ở đầu giường để hồi sức, sau này các Hotel có xuất hiện trong game nhưng chỉ để dạo chơi, nhặt Item và nói chuyện với các NPC.
POKÉMON TRADE - LINK TRADE
Như chúng ta đã biết Satoshi Tajiri rất mê bộ môn sưu tầm côn trùng và lên ý tưởng gameplay khi nằm ngủ mơ thấy một con côn trùng bò ngang qua sợi dây cáp nối hai máy gameboy với nhau ở những trò chơi có thể có 2 PLAYERS. Từ đó cũng hình thành nên khái niệm trao đổi các Pokémon với nhau thông qua những cỗ máy Capsule Trader to như thế này - tương tự khái niệm trade Pokéball qua wireless mà thời đó chưa có
Sau đó thu gọn lại còn 10 người thế này
Và cuối cùng là tất cả nằm gọn trong Poké Mart\
BẢN VẼ POKÉMON
Một số đường nét đầu tiên trong quá trình tạo nên Art works của bộ game nổi tiếng. Dĩ nhiên đầu tiên vẫn là Rhydon. Con thứ hai dường như đã bị cho qua. Thứ ba rõ ràng là Kangaskan. Con thứ hai ở hàng cuối cùng thực sự là một khái niệm rất cũ đối với Clefairy đáng yêu ngày nay. Nidoran ở hàng thứ ba bên phải. Con đầu tiên ở hàng thứ tư là một thiết kế cũ khác của Fearow, trông hơi béo chắc khó bay nên đã bị bỏ. Muk và Gengar ở hàng thứ ba.
Đây là một trang khác. Cubone, Lapras, Blastoir, Staryu, Ghastly, Pinscer, Tangela và một số con khác có thể nhận ra khá dễ. Tuy nhiên, có một số ít khá lạ lẫm.
Các ý tưởng này có thể bị loại bỏ hoặc đã phát triển thành một thứ hoàn toàn khác. Đây là bằng chứng thực tế về việc có bao nhiêu hình vẽ cơ bản được thay đổi theo thời gian cho đến khi đến được sản phẩm hoàn chỉnh cuối cùng.
Cuối cùng, chúng ta hãy xem qua tất cả 151 Pokémon thế hệ đầu tiên mà Ken Sugimori đã tự tay vẽ Artwork khi ra mắt công chúng nhé!
Sản phẩm mới
AMK SERIES Transformers Rhinox Model Kit
799,000 ₫
Chuột máy tính không dây DAREU LM115G
149,000 ₫
Chuột Gaming DAREU EM911 RGB Lightweight
399,000 ₫
Viết bình luận