Thêm thông tin về Shadows of the Damned: Hella Remastered sắp ra mắt cuối tháng Mười này

Tháng 10 không chỉ có Halloween, tháng 10 còn có Shadows of the Damned: Hella Remastered. Bản remaster chất lượng từ tựa game phiêu lưu hành động nổi danh này sẽ ra mắt vào ngày 31 tháng 10 năm 2024 trên loạt nền tảng PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One, Switch và PC (Steam).

Có thể bạn quan tâm: Top game đối kháng hay nhất trên PS5 năm 2024

Thêm thông tin về Shadows of the Damned: Hella Remastered

Mới đây, đã diễn ra cuộc trò chuyện giữa Giám đốc điều hành cũng là Giám đốc điều hành trò chơi của Grasshopper Manufacturing, ông Goichi Suda, với trang tin game gematsu về nội dung trò chơi, cảm hứng từ game gốc cũng như các tính năng làm mới và tiềm năng cho phần tiếp theo… Mời các bạn cùng theo dõi nội dung phỏng vấn bên dưới.

Q: Tại sao mọi người lại quyết định làm lại Shadows of the Damned và tại sao chọn thời điểm lúc này?  Chúng tôi nghe nói Dragami Games cũng đang làm lại một bản Lollipop Chainsaw. Và đúng là không hiểu liệu đây có phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay có suy tính trước?

A: Shadows of the Damned là tài sản trí tuệ của riêng nhóm chúng tôi. Và tụi tui đã nói chuyện thẳng thắn với Electronic Arts về ý định muốn làm lại một bản remake cho game này từ hồi 7-8 năm trước lận. Nhưng liên quan tới việc phát hành vào thời điểm đó thì chúng tôi phải phát hành trên Origin cơ.

Cho nên sau khi gia nhập NetEase Group, nhóm tui lại lần nữa bưng chuyện này lên với EA. Lúc này thì độc quyền của Origin không thành vấn đề nữa. Nên cả nhóm quyết định tiếp tục làm. Đó là lý do nó kéo dài tới giờ.

Còn bên nào đang làm remake Lollipop Chainsaw thì nói thật là chúng tôi không biết, cũng không có liên quan gì đến chuyện này. Tất cả chỉ là  tình cờ ngẫu nhiên về thời điểm thôi.

Q: Anh nghĩ rằng Shadows of the Damned đến nay vẫn còn sức hút à?

A: Shadows of the Damned: Hella Remastered là con game mà hồi đó tui đã làm cùng với Mikami và nhiều nhân viên khác ở Electronic Arts. Mọi người đều đặt hết đam mê và công sức vào đó. Dù tốt hay xấu, dù đã có khá nhiều xung đột trong quá trình phát triển, nhưng với cá nhân tôi và các thành viên khác, Shadows of the Damned đã bao hàm được mọi phản ứng hóa học hấp dẫn của quá trình làm việc. Điều này để hiện rõ qua việc xây dựng các nhân vật hấp dẫn như Paula chẳng hạn. Và cuối cùng, thành quả đã tạo nên một trò chơi đáng nhớ, để đời.

Shadows of the Damned là tài sản trí tuệ của riêng nhóm chúng tôi

Q: Nguồn cảm hứng nào đã tạo nên bối cảnh cho Shadows of the Damned: Hella Remastered?

A: Bối cảnh của Shadows of the Damned ban đầu được dựa trên một thị trấn nổi tiếng ở Nam Bohemia ở Cộng hòa Séc tên là Cesky Krumlov. Một số nhân viên phát triển - gồm  họa sĩ nền và các nhân viên thiết kế khác - chịu chơi tới mức trực tiếp tới chỗ này luôn. Họ chụp rất nhiều hình, đi khắp nơi tìm hiểu để làm tài liệu tham khảo. Phải nói đó là nguồn cảm hứng lý tưởng để tạo nên trò chơi gốc và là nền tảng tốt cho phiên bản remake này.

Q: Shinji Mikami đã ảnh hưởng như thế nào đến hướng sáng tạo của game này? Rồi phân chia công việc thế nào giữa bản thân anh (Suda) và Mikami trong khi làm việc cùng nhau ra sao?

A: À, trong lúc làm việc với nhau, thì tôi chịu trách nhiệm nội dung sáng tạo (gồm kịch bản, câu chuyện gốc, cảm giác chung về câu chuyện…). Sau đó Mikami vô nhóm và đã đưa ra rất nhiều lời khuyên và ý tưởng cho các chi tiết. Đồng thời Mikami cũng giúp điều chỉnh mọi thứ khiến chúng trở nên tốt hơn, tỉ mỉ và có chiều sâu hơn. Mikami giống như đang đóng vai trò của một Đạo diễn trò chơi vậy.

Q: Mikami có ý kiến gì về bản remaster này không?

A: Anh ta cực kỳ ủng hộ vào háo hức với lần remaster này. Anh ấy đặt nhiều kỳ vọng và cho rằng bản làm lại này không thể nào là một bản làm lại đơn thuần được. Vì ngoài nội dung và câu chuyện giống bản gốc, mọi thứ từ hình ảnh tới hiệu ứng chuyển động, chất lượng chiến đấu của Shadows of the Damned: Hella Remastered đều được nâng lên tầm cao mới. Đi kèm còn là một số tính năng hoàn toàn mới được thiết kế riêng cho trò chơi.

Nguồn cảm hứng nào đã tạo nên bối cảnh cho Shadows of the Damned: Hella Remastered?

Q: Anh có thể nói rõ hơn về những tính năng mới đó không?

A: Định hướng từ đầu của Shadows of the Damned: Hella Remastered là bản remaster từ trò chơi gốc. Nên cốt truyện, lối chơi, giọng nói và âm nhạc đều được giữ như nguyên bản. Tuy nhiên, phiên bản làm lại sẽ bao gồm thêm một số tính năng mới mà từ hồi đầu làm ra trò gốc, chúng tôi đã muốn có nhưng lực bất tòng tâm. 

Cụ thể là chế độ New Game + Mode và 4 bộ trang phục mới cho Garcia. Đồ họa cũng được cập nhật mới, khai thác tốt hơn tính năng của các console hiện đại. Ngoài ra, chúng tôi còn thêm vào khả năng phản hồi xúc giác, và với phiên bản PC thì bổ sung thêm hỗ trợ điều khiển với bàn phím, chuột.

Q: Shadows of the Damned: Hella Remastered có thay đổi hay cắt giảm nội dung nào không? Còn thiết kế nhân vật và trang phục thì sao?

A: Nội dung gốc của Shadows of the Damned được giữ lại toàn bộ, không có chỗ nào bị cắt xén hay kiểm duyệt trong phần remaster này cả. Thiết kế nhân vật cũng giống như trước nhưng Garcia sẽ có thêm 4 bộ trang phục mới. Gồm Placa Garcia (bán khỏa thân khoe hình xăm), Demon Garcia (phiên bản bị quỷ ám với sức tấn công gấp đôi), Ocho Corazones (dựa trên Eight Hearts từ No More Heroes: Travis Strikes Again) và cuối cùng là bộ Kamikaze Garcia (dựa trên nhân vật Kamikaze Wataru trong manga Kurayami Dance).

Nội dung gốc của Shadows of the Damned được giữ lại toàn bộ

Q: Anh có thể nói rõ hơn một chút về đồ họa và âm thanh trong Shadows of the Damned: Hella Remastered?

A: Đồ họa Shadows of the Damned: Hella Remastered tuy không đổi so với bản gốc, nhưng đều đã được cải tiến lại để đạt độ phân giải 60fps và chất lượng 4K (trừ bản Switch). Riêng phần âm thanh thì giữ nguyên giống y game gốc.

Q: Theo anh, thử thách lớn nhất trong việc điều chỉnh trò chơi cho phù hợp với gamer hiện đại là gì?

A: Thật ra thử thách là không có thử thách nào cả. Trò chơi được giữ lại toàn bộ chỉ có vài tinh chỉnh nhỏ như kể trên, cho nên nếu ai đó đã thích hoặc tò mò về Shadows of the Damned, chắc chắn sẽ dành tình cảm tương tự cho Shadows of the Damned: Hella Remastered.

Q: Lối chơi thì sao, vẫn giữ nguyên chứ?

A: Cũng như âm thanh, lối chơi trong Shadows of the Damned: Hella Remastered được giữ nguyên từ bản gốc. Cho nên cảm giác chơi sẽ giống y chang, chỉ có khác là mọi thứ diễn ra đẹp hơn, có chiều sâu hơn hồi xưa.

 

 

Trailer Shadows of the Damned: Hella Remastered

Q: Sự xuất hiện của Shadows of the Damned: Hella Remastered liệu có mở ra khả năng làm lại các phần tiếp theo trong series không?

A: Nếu lần remaster này đạt kết quả như mong muốn, và có đủ người hâm mộ trông chờ thứ gì đó tiếp theo, thì có thể sẽ có bản làm lại của phần tiếp theo thuộc series.

Thật ra chúng tôi cũng đã cân nhắc đến khả năng này. Đúng là đã có một phần ‘phần tiếp theo’ được đưa vào như một phần của No More Heroes: Travis Strikes Again, nơi chúng tôi dùng tới nhân vật Eight Hearts / Johnson. Game Shadows of the Damned mới này có thể giống giống kiểu Eight Hears đang giúp Garcia, hoặc có thể là một phần tiền truyện, kể lại quá trình Garcia trở thành thợ săn quỷ.

Q: Nếu không giới hạn bởi sở hữu trí tuệ, thì đâu là game bạn muốn làm remaster tiếp theo nữa?

A: Chúng tôi rất thích Flower, Sun, and Rain. Đây là một game Grasshopper cũ được nhiều người hâm mộ yêu thích và muốn thấy lại trên console hiện đại. Chúng tôi rất muốn làm remaster cho game này để đưa nó lên Steam. Ngoài ra còn có Michigan và một số tựa game cũ khác.

Hy vọng bài phỏng vấn đã giúp chúng ta có thêm nhiều thông tin bổ ích về Shadows of the Damned: Hella Remastered trước thềm ra mắt. Bạn có đang ngóng chờ tựa game remaster này?

Viết bình luận

Tên của bạn

Email của bạn

Nội dung

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên