Final Fantasy VII Remake đã sẵn sàng cho PS4 trong 2020
Final Fantasy VII là một huyền thoại, và Final Fantasy VII Remake ngay từ khi công bố đã luôn là một trong những tựa game được mọi người trông đợi nhất. Ngày 3 tháng 3 sắp tới, phần đầu tiên của Final Fantasy VII Remake sẽ được phát hành trước nhất trên PlayStation 4, hứa hẹn một lần nữa khiến cộng đồng game vỡ òa sung sướng.
Chính vì danh tiếng quá lớn của Final Fantasy VII nên khi thực hiện bản làm lại, Square Enix buộc phải cẩn thận hết mức, dốc toàn bộ sức lực, tài năng của mình, sao cho tựa game mới không làm vấy bẩn thương hiệu triệu người yêu này. Và những chia sẻ về nội dung, đổi mới trong game của hãng cho tới nay phần lớn đã làm hài lòng fan hâm mộ. Final Fantasy VII Remake sẽ đem huyền thoại trở lại.
Đồ họa rực rỡ xứng tầm của Final Fantasy VII Remake
Final Fantasy từ lâu đã là dòng game sở hữu chất lượng đồ họa đỉnh cao. Mỗi phần mới đều tìm cách đẩy giới hạn này ra xa hơn, mang lại những trường đoạn đẹp mắt, mãn nhãn cho người chơi. Final Fantasy VII Remake không nằm ngoài điều đó. Tận dụng công nghệ hiện đại, trò chơi được khoác lên mình lớp áo mới lung linh.
Bạn đã từng tròn mắt với bộ phim Final Fantasy VII: Advent Children thì chắc chắn cũng sẽ thỏa mãn khi nhìn Final Fantasy VII Remake. Tạo hình trong game rất chi tiết từ nhân vật với trang phục, tóc tai, vũ khí, tới quanh cảnh xung quanh sống động, hoành tráng, chiêu thức ảo diệu, hiệu ứng ánh sáng rực rỡ... Qua các clip chơi thử, trailer, ta cũng thấy game vận hành khá mượt, animation tốt. Cứ mỗi đợt Square Enix tung screenshot mới, dân tình lại thêm phấn khích.
Gameplay đổi mới, thêm nét hiện đại
Nếu như ở bản gốc, Final Fantasy VII sử dụng kiểu chọn lệnh (command) theo lượt trong các trận đấu, thì ở Final Fantasy VII Remake, yếu tố hiện đại đã được thêm vào. Điều này là cần thiết để giúp game bắt kịp với các xu thế hiện đại, giúp người chơi trải nghiệm tốt hơn, thoải mái hơn, tránh sự nhàm chán do các tiêu chuẩn cũ đã lỗi thời. Hệ thống gameplay chiến đấu mới ở Final Fantasy VII Remake là sự pha trộn giữa nhập vai truyền thống và chất hành động mới mẻ.
Cụ thể khi vào trận, bạn có thể điều khiển nhân vật di chuyển tự do, đánh tự do như các game hành động bình thường, thậm chí là cả đỡ đòn, ẩn nấp vào môi trường xung quanh. Tuy nhiên, các chiêu đánh ở đây chỉ là đánh thường kiểu chặt chém, đấm đá, bắn… tùy nhân vật. Cloud có thể đổi mode để thực hiện các kiểu đánh khác nhau.
Còn muốn thực hiện các kỹ năng cao hơn thì bạn sẽ phụ thuộc vào thanh ATB. Đây chính là yếu tố turn-base (theo lượt) để lưu giữ truyền thống. Các fan của Final Fantasy thì không còn lạ gì với ATB nữa. Trong Final Fantasy VII Remake, khi thanh ATB đầy (có 2 mức), bạn có thể tạm dừng trận đấu (giống kiểu slow-motion), chuyển sang Tactical Mode để chọn skill, chơi phép, xài item… Bạn có thể gán skill cho shortcut để dùng lẹ hơn khi ATB đầy, không phải dừng trận quá lâu.
Bên cạnh đó, Summon cũng được làm khác đi một xíu. Các "Hộ Thần" giờ đây khi được triệu hồi sẽ xuất hiện cùng chiến đấu với bạn một lúc, sau đó mới tung chiêu cuối rồi biến mất. Không chỉ hiện ra rồi rời đi như xưa.
Final Fantasy VII Remake tuy gần mà xa
Với tài lực và nhân lực đồ sộ của Square Enix hậu thuẫn, nhưng Final Fantasy VII Remake vẫn phải bị chia làm từng part riêng để phát hành vì lượng nội dung quá lớn. Đặc biệt là khi mọi thứ xưa kia đều được làm lại ở dạng 3D. Vì lẽ đó bạn sẽ không được thưởng thức toàn bộ nội dung của Final Fantasy VII Remake ngay từ buổi đầu. Đợt phát hành ngày 3/3 chỉ là part 1 của game mà thôi. Mới đây, part 2 cũng được xác nhận là đã bước vào quá trình phát triển. Square Enix còn bổ xung thêm Motomu Toriyama (đạo diễn FFXIII) làm đồng đạo diễn để trợ giúp.
Tuy vậy, Square Enix hứa rằng mặc dù chia phần, nhưng mỗi part vẫn có thời lượng, lượng nội dung lớn ngang một game PS4 tiêu chuẩn. Vậy nên bạn cũng không cần quá lo lắng về việc game ngắn, chỉ sợ mình chơi chưa đã thèm thôi. Part 1 của Final Fantasy VII Remake không rõ nội dung sẽ tới khúc nào trong game gốc. Nhiều khả năng sẽ dừng ở khúc cả nhóm bước ra khỏi Midgar, vì đợt đầu team phát triển sẽ dành hết sức để tạo riêng Midgar.
Viết bình luận