Arc System Works nhận định về thị trường game nhân dịp công bố game hành động mới DAMON and BABY

Arc System Works vốn nổi tiếng với các game đối kháng từ cổ điển đến hiện đại. Có vẻ không muốn tự trói mình trong một thể loại duy nhất, cũng như không muốn “bỏ trứng vào một rổ”, hãng đang tìm cách khám phá những trụ cột mới ngoài game đối kháng.

game hành động mới DAMON and BABY

Điển hình gần đây nhất là động thái công bố tựa game hành động mới mang tên DAMON and BABY. Hiện nền tảng và ngày phát hành chưa được thông báo, nhưng từ dòng giới thiệu đầu tiên về trò chơi, hãng đã khẳng định rõ ràng:

DAMON and BABY là một trò chơi hành động, không phải đối kháng, được tạo ra bởi các nhà phát triển tại Arc System Works! Dự án mới này sẽ là bước đầu tiên của chúng tôi hướng tới TƯƠNG LAI. Đây là câu chuyện kỳ lạ về một Chúa Quỷ bị nguyền rủa không bao giờ có thể rời xa một đứa trẻ loài người. Hành trình giải lời nguyền bắt đầu từ mối liên hệ bất thường này. Sẽ sớm có thêm thông tin về trò chơi mới này”.

 

 

Trailer DAMON and BABY

Bạn có thấy từ “tương lai” trong câu đầu giới thiệu trò chơi? “Tương lai” ở đây có thể hiểu là thế giới tương lai giả tưởng trong trò chơi, cũng có thể hiểu là tương lai của Arc System Works.

Arc System Works nói về thị trường game hiện nay và lối đi mới của hãng

Chia sẻ thêm về dự án game hành động đầu tay DAMON and BABY, Giám đốc sáng tạo của Arc System Works Daisuke Ishiwatari cho biết:

“Thị trường trò chơi hiện nay rất khó khăn. Để vượt qua, Arc System Works đã ra mắt một dự án game mới, lần đầu chúng tôi khai phát thể loại game hành động, bên ngoài trụ cột đã được hình thành chắc chắn trong thể loại chiến đấu đối kháng từ trước đến nay.

Tôi muốn giải thích thêm chỗ này một chút. 

Trong mắt mọi người, Arc System Works là công ty làm game đối kháng, đúng nhỉ? Và việc tập trung toàn bộ nguồn lực, cũng như thế mạnh của hãng vào một nơi như vậy là khá rủi ro trong tình trạng thị trường luôn biến động như hiện nay. 

DAMON and BABY là một trò chơi hành động, không phải đối kháng

Chúng tôi nhận thấy để công ty phát triển bền vững, để nuôi dưỡng sức sáng tạo không biên giới của các thành viên làm việc, và để đảm bảo duy trì một nguồn thu đa dạng, vững vàng, chúng tôi nên dấn thân thành lập nên một trụ cột mới. Từ đó giúp xác lập lại hình ảnh của Arc System Works như một công ty làm game hành động tầm trung chất lượng, chứ không chỉ là công ty làm game đối kháng.

Tôi cũng muốn giải thích về cụm từ “tầm trung” một chút nữa. Như bạn biết, có nhiều lý do, nhưng ngay cả những người sáng tạo bậc nhất cũng luôn cảm thấy được động viên, có thêm lực đẩy để thích thú phấn đấu vì ước mơ của mình. Trong vài năm gần đây, các game bom tấn AAA đang chiếm vị trí tầng trên cao. Ở mảng khác, ngách hơn, ta có rất nhiều tựa game indie cực kỳ chất. Cả hai nhóm này đang ngày càng phổ biến, đa dạng và hay hơn về mọi mặt. 

Arc System Works nói về thị trường game hiện nay và lối đi mới của hãng

Cho nên khúc ở giữa, các công ty đang tập trung tạo ra các series game vừa phải vừa tầm, không nhỏ quá mà cũng không lớn quá, trở nên cực kỳ rủi ro. Arc System Works đang nằm trong nhóm này.

Chúng tôi nhận ra nhanh chóng phải tập trung nỗ lực vào tương lai, để sau một thập kỷ nữa, Arc System Works vẫn là một cái tên đáng nhớ trong làng trò chơi. Và chúng tôi đang làm việc này, từng bước một thông qua hai động thái cùng lúc:

  • Một là xây dựng các chương trình phát triển ổn định, điển hình là tạo dựng nên các tựa game tầm trung đi vào các thể loại khác, ngoài đối kháng… 
  • Hai là tích lũy thêm công nghệ và bí quyết mới

Với hai mục tiêu rõ ràng này, chúng tôi hy vọng đồng hành đường dài với thị trường game nhiều biến động, đồng hành cùng gamers thế giới và tạo ra nhiều tựa game tầm trung chất lượng, đồng thời bồi dưỡng nhiều nhà sáng tạo tài năng. Hy vọng tất cả những điều đó sẽ tạo dựng nên giá trị tương lai bền vững cho Arc System Works”.

Viết bình luận

Tên của bạn

Email của bạn

Nội dung

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên