Thông tin chi tiết về tính năng voice chat PS5
Voice chat PS5 sẽ báo cáo hội thoại dài 40 giây cho Sony.
Sony đã công bố những chi tiết mới về tính năng voice chat PS5, cho phép người chơi có thể gửi báo cáo về những hội thoại quấy rối dài 40 giây trong quá trình sử dụng cho phía Sony. Hãng cho rằng tính năng này dùng để hạn chế các vấn đề quấy rối trên mạng, bảo vệ người dùng tốt hơn. Cùng xem chi tiết về tính năng voice chat trên PS5 phía dưới nhé!
Chi tiết về Voice Chat PS5
Quản lý an toàn cho việc online là việc vô cùng quan trọng cần được đảm bảo. Sony tin rằng điều quan trọng nhất là người chơi có thể báo cáo các trường hợp quấy rối, lạm dụng một cách nhanh chóng và dễ dàng khi sử dụng PlayStation Network.
Xem thêm: PlayStation Network là gì?
Chính vì thế nên Sony đã triển khai một tính năng hoàn toàn mới trên máy PS5, cho phép người chơi có thể báo cáo các hành vi quấy rối bằng lời nói thông qua tính năng báo cáo Voice Chat PS5. Mục đích của tính năng này là để báo cáo những hành vi không phù hợp, bao gồm các hành động vi phạm Quy tắc ứng xử cộng đồng của Sony.
Xin hãy lưu ý là tính năng này sẽ không chủ động theo dõi hoặc nghe lén các cuộc trò chuyện của bạn, không bao giờ. Nó chỉ được sử dụng cho mục đích duy nhất là tố cáo các hành vi lạm dụng và quấy rối mà thôi.
Về phần các game thủ PS4 thì tính năng mới này được cập nhật trong phiên bản cập nhật hệ thống 8.00 mới đây. Khi PS5 ra mắt, người chơi PS5 và PS4 có thể giao tiếp với nhau, do đó Sony đã cho ra mắt bản cập nhật mới này.
Xem thêm: Cách update và chơi game PS4 trên PS5.
Cách tố cáo người chơi trên voice chat PS5
Khi PS5 được phát hành, nếu người chơi cần gửi tố cáo về các hành vi quấy rối, họ có thể gửi bản voice chat dài 40 giây bao gồm: 20 giây của nội dung chính, 10 giây trước và sau của nội dung chính. Chỉ 5 phút gần nhất của Voice Chat sẽ khả dụng để gủi tố cáo.
Những đoạn tố cáo này có thể gửi trực tiếp trên máy PS5 và sẽ được bộ phận Consumer Experience - Trải nghiệm người dùng của Sony kiểm duyệt. Sau đó, bộ phận này sẽ nghe các bản tố cáo và thực hiện các biện pháp giải quyết, trong trường hợp cần thiết. Nếu các đoạn tố cáo không hợp lệ, phía Sony sẽ xem đây là những trường hợp để học hỏi, hướng dẫn.
Người chơi sẽ không thể tắt tính năng ghi âm voice chat này vì Sony muốn tất cả người chơi đều cảm thấy an toàn khi tham gia cùng những người chơi online khác, chứ không chỉ riêng những người chọn bật tính năng này.
Lo ngại về quyền riêng tư của voice chat PS5
Mặc dù việc ghi âm gửi báo cáo là nhằm mục đích hạn chế các trường hợp bắt nạt, quấy rối khi sử dụng tính năng voice chat nhưng, một số người dùng phản đối tính năng này của Sony vì e ngại về các vấn đề liên quan tới quyền riêng tư. Đặc biệt là khi người chơi PS4 mặc định phải chấp nhận bị người chơi PS5 ghi âm khi sử dụng tính năng Voice Chat.
Có thể bạn quan tâm: Những thay đổi, cập nhật mới của PlayStation Store cho PS5
Theo bạn, liệu việc Sony mặc định ghi âm người chơi khi sử dụng voice chat PS5 có thỏa đáng hay không? Liệu việc này có xâm phạm đến quyền riêng tư? Hay đây là hành động cần thiết để đảm bảo an toàn khi tham gia vào cộng đồng online?
Viết bình luận