Top game Nintendo Wii hay nhất mọi thời đại (Phần 2)

Điểm độc đáo khi mua máy chơi game Nintendo Wii là nó nằm ở cách chơi độc đáo và thú vị mà chiếc máy này mang lại. Từ trước đến nay, chưa có một hệ máy chơi game gia đình nào ứng dụng khả năng điều khiển chuyển động vào việc chơi game. Thậm chí, bạn sẽ từng nghĩ cảm ứng chuyển động không phải là thứ dành cho video game. Nintendo Wii đã thay đổi điều đó.


Top game Wii hay nhat p2


XEM THÊM: TOP GAME WII HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI (Phần 1)


Tuyệt vời hơn nữa, nó còn dùng cảm ứng chuyển động để mê hoặc người chơi. Các trò chơi mà Nintendo Wii sở hữu được thiết kế để ứng dụng lối điều khiển “lạ” này theo nhiều cách rất sáng tạo, mang lại cho người chơi các trải nghiệm game sôi động chưa từng thấy.

WARIOWARE: SMOOTH MOVES 

Ngày phát hành: 12 tháng 1 năm 2007


Từng giành hàng tá giải thưởng về thể loại game party cho gia đình từ những ngày đầu ra mắt, đứng thứ 4 trong số những game có doanh thu ấn tượng nhất khi vừa mới phát hành của năm 2007, chỉ thua Wii Sports, Wii Play The Legend of Zelda: Twilight Princess. WarioWare: Smooth Moves nổi tiếng nhờ độ điên loạn trong cách chơi mà không thể loại nào sánh được. Không cần cốt truyện sâu xa hay đồ họa đỉnh, người chơi chỉ cần nhìn theo hướng dẫn trên màn hình là có thể chơi được.



Giống như các game trước trong loạt WarioWare, WarioWare: Smooth Moves là một game giải đố tập trung vào những microgame, chúng là những game chỉ có năm giây. Mỗi microgame yêu cầu người chơi định vị Wii RemoteNunchuk theo một cách cụ thể, chẳng hạn như giữ nó theo chiều dọc hoặc đặt đầu dưới chỉa vô mũi. Các microgame đa phần gây cười theo những cách không đụng hàng: giữ thăng bằng chổi bằng lòng bàn tay, bơm bóng, nhổ lông mũi cho đến dí vớ thúi vào người khác hay vỗ mông bò.

THE LEGEND OF ZELDA: SKYWARD SWORD

Ngày phát hành: 18 tháng 11 năm 2011


Truyền thuyết kể rằng sau khi tạo ra Hyrule, các mảnh Triforce được nữ thần Din, Farore và Nayru cất giữ. Tuy nhiên Demon King muốn chiếm lấy Triforce và hủy diệt toàn bộ thế giới Hyrule. Để bảo vệ Triforce và các Hylians trên Hyrule, ba nữ thần đã đưa những người còn sống sót lên hòn đảo nổi trên bầu trời gọi là Skyloft, cùng chiến đấu và phong ấn thành công Demon King. 100 năm trôi qua, thế lực đen tối lại trỗi dậy, và một người hùng non trẻ lại bước ra từ ánh sáng...



Là game thứ 16 trong loạt The Legend of Zelda, Skyward Sword là game đầu tiên mô tả chi tiết về nguồn gốc của Master Sword, một vũ khí luôn xuất hiện trong loạt game. Có những tựa game quyến rũ người chơi qua đôi mắt bằng những hình ảnh tuyệt mỹ, một số khác lại dùng những khúc nhạc mê đắm rót vào tai mọi người. Skyward Sword hội tụ cả hai vẻ đẹp đó khi lấy ý tưởng từ các bức họa trường phái cổ điển và cả những bản nhạc giao hưởng hùng tráng.


Tinh chỉnh những điểm mạnh tới mức tối đa và luôn thêm vào những gameplay mới lạ là việc Nintendo thường làm để giữ cho các thương hiệu game của mình không bị xuống cấp theo thời gian. Yếu tố quen mà lạ, lạ mà quen ở đây được hãng vận dụng triệt để. Không chỉ vậy, Skyward Sword còn chứng tỏ mình đã thực sự là một game Zelda của Wii khi có thể tận dụng hầu như toàn bộ sức mạnh của hệ máy.

DONKEY KONG COUNTRY RETURN

Ngày phát hành: 21 tháng 1 năm 2010


Donkey Kong bị nhóm Tiki Tak Tribe thôi miên xong cướp mất chuối, nhiệm vụ của bạn là điều khiển anh chàng khỉ đột Donkey to xác trên đường đòi lại lẽ phải vì mấy trái chuối, và bạn sẽ không đi một mình, theo bạn còn có Diddy Kong, chú khỉ nhỏ trên lưng Donkey, và chú tê giác Rambi. Gameplay độc đáo với cách chơi mới lạ, nhiều màn chơi mới được bổ sung như chạy đua bằng xe Crazy Kart trong hầm mỏ hay Donkey sẽ cùng Diddy chạy đua với thời gian để nhảy qua mảnh vỡ của các con thuyền trong cơn bão dữ dội trong màn chơi Stormy Shore

 


Donkey Kong Country Returns là game Donkey Kong truyền thống đầu tiên kể từ khi phát hành Donkey Kong 64 vào năm 1999, và cũng là game Donkey Kong Country đầu tiên không liên quan đến nhà phát triển bộ ban đầu là Rare. Game nhanh chóng trở thành một trong những game bán chạy nhất trên Wii. Phần tiếp theo, Donkey Kong Country: Tropical Freeze, đã được phát hành cho Wii U vào tháng 2 năm 2014.

MONSTER HUNTER TRI

Ngày phát hành: 20 tháng 04 năm 2010


Trong thời điểm hệ máy Wii ngập tràn bởi các game mang tính giải trí nhẹ nhàng, phù hợp với mọi lứa tuổi hoặc multiplayer để chơi cùng gia đình, Capcom đã cho ra đời Monster Hunter Tri, một trong số các Core Game (game dành cho hardcore gamers) hiếm hoi trên Wii. Với gameplay hay và đồ họa cực đỉnh, hoàn toàn không quá khi nói Monster Hunter Tri là một trong các tựa game đỉnh nhất năm 2010 và là một trong các tựa Must-play on Wii nếu bạn là fan của thể loại action RPGs.



Cuộc phiêu lưu của bạn bắt đầu tại Moga Village, nơi con quái vật Lagiacrus vừa càn quét. Moga Village là một làng nhỏ nằm giữa rừng, với một mặt giáp biển, thường xuyên bị quái vật tấn công. Có thể nói, các Hunters là không thể thiếu với dân làng Moga. Nhiệm vụ của họ là bảo vệ dân làng, mùa màng khỏi các cuộc tấn công của bọn quái vật; đi săn quái và mang sản phẩm của chúng (thịt, da, sừng...) về cho làng; giải cứu dân bị quái vật tấn công; bắt sống những con quái sừng sỏ... Dĩ nhiên tất cả đều thông qua các Quest của hội Hunter. Game có trên dưới 150 quest khác nhau, từ dễ đến khó, tất cả nhằm mục đích đào tạo người chơi, một anh lính mới, thành một hunter cứng cỏi, uy tín, sẵn sàng nhận các nhiệm vụ lớn và trở thành một huyền thoại thực sự.

MARIO STRIKERS: CHARGED

Ngày phát hành: 25 tháng 5 năm 2007


Nối tiếp sự thành công của phiên bản Mario Strikers trên GameCube, đưa các nhân vật kinh điển của dòng Mario đến với môn thể thao vua: bóng đá. Những trận đá banh tuyệt chiêu mang đậm tính hành động ban đầu rất được lòng người hâm mộ, nhưng sau đó dần trở nên lỗi thời - đặc biệt là nếu không có bạn bè để chơi cùng.



Next Level Games tiếp tục đem đến cho fan hâm mộ Wii những giây phút thật vui vẻ với sự đổi mới hoàn toàn về điều khiển và cải thiện đáng kể trên đồ họa âm thanh với Mario Strikers: Charged. Thêm vào đó bạn còn có thể thách đấu với bạn bè trên khắp toàn thế giới qua Nintendo Wifi, mặc dù tính năng này đã bị ngưng hỗ trợ nhưng đây vẫn là một game hay không thể bỏ qua nếu bạn yêu thích bóng đá đường phố.

JUST DANCE 2

Ngày phát hành: 12 tháng 10 năm 2010


Dòng game Just Dance có thể nói là thể loại game âm nhạc chủ lực của hệ máy Wii, vượt xa các bản phát hành trên Playstation hay Xbox, Just Dance 2 tập trung chủ yếu vào các cải tiến từ Just Dance bản đầu bao gồm chế độ nhảy đôi "Duet", nhảy nhóm "Dance Battle" và "Just Sweat", đặc biệt là các DLC, những cải tiến đó đã nâng tầm cho Just Dance 2 trở thành tựa game Wii của bên thứ ba bán chạy nhất và ẵm luôn danh hiệu hiện tượng văn hóa nhạc pop mới, tiền đề cho hàng chục phần tiếp theo được ra mắt đều đặn hàng năm.



Một tựa game tuyệt vời để tụ họp gia đình, giải trí tại các bữa tiệc, những ngày lễ. Just Dance sẽ mang người thân và bạn bè lại gần nhau hơn, mà ít game nào có thể làm được. Dù bạn là người thích tiệc tùng, một vũ công tập sự, hay dân chuyên nghiệp đầy kinh nghiệm, hãy sẵn sàng vặn lớn volume và giải phóng tinh thần nhảy múa bên trong bạn cùng Just Dance!

FIRE EMBLEM: RADIANT DAWN

Ngày phát hành: 5 tháng 11 năm 2007


Phần tiếp theo của Fire Emblem: Path of Radiance, Radiant Dawn đem đến một trong những trải nghiệm thử thách nhất mà bạn sẽ tìm thấy trên Wii, chính là độ khó cao của một game chiến thuật. Ngoài những nước đi như bàn cờ khó nhằn sẽ khiến mọi game thủ run sợ thì Fire Emblem luôn đem đến một cốt truyện xuất sắc, âm thanh tuyệt vời và hình ảnh trau chuốt cực đẹp không hề khô khan.



Cốt truyện của Radiant Dawn bắt đầu tại vương quốc Daein, nơi bị chiến tranh tàn phá. Nhân vật chính Micaiah và các đồng minh của cô, Dawn Brigade, quyết định nổi loạn để chống lại sự áp bức của Begnion Occupational Army. Câu chuyện được chia thành bốn phần, và thay đổi luân phiên giữa các phe phái khác nhau trong lục địa Tellius.

SUPER PAPER MARIO

Ngày phát hành: 9 tháng 4 năm 2007


Mệt mỏi vì có quá nhiều game Mario? Chưa bao giờ, vì mỗi một tựa game đều tuyệt vời theo cách rất riêng. Super Paper Mario pha trộn dòng game đi cảnh Mario truyền thống với các yếu tố giải đố và RPG, tạo ra một game Wii cực kỳ thú vị. Với 32 màn chơi chia thành 8 chapter, gameplay chính là nét đặc biệt của game, vẫn phong cách truyền thống 2d màn hình ngang, nhưng bạn có thể xoay chuyển qua 3d bất cứ lúc nào muốn. Việc xoay chuyển camera như thế là để vượt các chướng ngại vật, tìm các đồ vật ẩn.



Một ngày đẹp trời, hai anh em nhà Mario đang ngồi tâm sự yên lành thì nghe có tiếng kêu cứu. Hai chàng mới lật đật chạy ra ngoài thì thấy Toad, hầu cận thân tín của công chúa Peach cấp báo lâu đài vừa bị tấn công, công chúa Peach (lại) bị bắt cóc. Hai anh này chưa hỏi han kĩ càng, lại như thường lệ ầm ầm kéo đến tổng hành dinh của Bowser mà hỏi cho ra nhẽ. Đúng lúc đó Bowser cũng đang chuẩn bị quân đánh chiếm lâu đài thật, mà hóa ra Bowser chưa làm gì hết, mới chuẩn bị thôi. Ngay lúc đó, thủ phạm mới xuất hiện, một tên ăn mặc kiểu ảo thuật gia, tự giới thiệu là Count Blek. Tên này dùng ảo thuật bắt hết Bowser, Luigi chỉ còn sót lại duy nhất Mario. Tỉnh đậy, Mario gặp một sinh vật lạ được gọi là pixl. Sinh vật này đẫn Mario vào thế giới Flipside. Từ đây, Mario bắt đầu cuộc hành trình cứu thế giới và cả tình yêu của mình, công chúa Peach.

LITTLE KING'S STORY

Ngày phát hành: 21 tháng 7 năm 2009


Một ngày nọ, bỗng nhiên cậu bé nhút nhát Corobo nhặt được một chiếc vương miện kỳ là, và khi cậu đội vương miện lên, chiếc vương miện bí ẩn mang đến cho cậu sức mạnh để quyến rũ mọi người và khiến họ tuân theo mệnh lệnh. Là vua của làng, mục tiêu của cậu là mở rộng ngôi làng và làm mọi người hạnh phúc như trong truyện cổ tích. Kể từ đây, Corobo trở thành vua và bắt đầu những ngày tháng trị vì xứ sở Alpoko rộng lớn.



Được mệnh danh là phiên bản The Sims Châu Âu, dưới bàn tay nhào nặn của cha đẻ dòng Harvest Moon -Yasuhiro Wada cùng với đội ngũ đã làm nên thành công của những game khủng như Dragon Quest Final Fantasy. Họ đã cùng nhau thiết kế nên Little King's Story pha trộn giữa thể ba thể loại: Mô phỏng cuộc sống, nhập vai phiêu lưu và chiến thuật thời gian thực.
 

 
Sau một thời gian khám phá, người chơi sẽ nhận ra của Little King's Story không chỉ có đồ họa và cốt truyện. Thực tế, người chơi sẽ phải mất tới 5 giờ đồng hồ chỉ để khám phá hết cốt truyện trên bản đồ của đất nước mình, đó là chưa kể tới những xứ sở lân cận khác khi bắt đầu có ý định thôn tính các vương quốc láng giềng. Những game thủ đam mê thể loại nhập vai phiêu lưu có thể dễ dàng bị cuốn hút bởi xứ sở Alpoko rộng lớn mà đầy bí ẩn này.

THE LAST STORY

Ngày phát hành: 14 tháng 8 năm 2012


The Last Story là một trong những game đỉnh cuối cùng để khép lại vòng đời của Wii. Dàn nhân vật dễ mến, thế giới rộng lớn, những trận chiến hấp dẫn kết hợp giữa chiến thuật, hành động, và một chút lén lút, tất cả gói gọn trong một cuộc hành trình vĩ đại, những người chơi Wii sẽ không muốn bỏ lỡ kiệt tác này.



Không như những game Final Fantasy thường có một mở đầu cực kỳ hoành tráng và ấn tượng, câu chuyện của The Last Story diễn ra khá chậm rãi. Nhân vật chính là Zael, cậu bé mồ côi được Dagran, một lính đánh thuê kỳ cựu nhận nuôi, và bốn người khác trong nhóm lính đánh thuê của mình. Hàng giờ đầu tiên của game chỉ là những nhiệm vụ kiếm sống hàng ngày của cả nhóm, diễn ra trên hòn đảo Lazulis chứa cả tấn bí mật bên trong nó.


Cũng như cốt truyện, phần đồ họa của game cũng không thực sự ấn tượng ngay từ đầu. Những nhiệm vụ đầu tiên đều diễn ra trong các hang động tối tăm, bẩn thỉu, không có gì đặc sắc. Thành phố Lazulis cũng tràn ngập bụi bặm, đất cát và tông màu chủ đạo là xám xịt. Nhưng càng đi sâu vào game thì đồ họa càng được đẩy lên tới giới hạn của Wii. Cung điện Lazulis cực kỳ to lớn và lộng lẫy với từng viên gạch sáng bóng dưới mặt đất và những trụ nhà cao sừng sững trên đầu. Những nhiệm vụ về sau cũng dẫn người chơi ra khỏi các hang động tăm tối để đến với những kiến trúc to lớn hùng vĩ đầy chất nghệ thuật.